Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, January 3, 2011

แจ๋ว แจ่มใส #1

3 ม.ค 53... สรุปปีที่ผ่านมาสิ่งที่ใหม่ที่เกิดขึ้น และเป็นสาระคือมีงานทำ เป็นอาชีพจริงๆๆ ถึงแม้จะเป็นพาร์ทไทม์  ทำความสะอาดบ้าน หรือเรียกกันสั้นๆๆว่า "แจ๋ว"  ขอเล่าที่มาของการหางานสักนิด

งานนี้แตกต่างจากงานครั้งก่อน "เช็ดกระจก" เพราะสมัครทางอินเตอร์เนต เวบนี้ http://www.care.com/  รู้จักได้อย่างไรนะเหรอ เสริจหาเอาน่ะซิ หางานทำความสะอาดโดยเฉพาะ

 เรื่องมีอยู่ว่า หลังจากทำงานเช็ดกระจกมาแล้ว ทำให้คิดอย่างถึ่ถ้วน รอบคอบ งานอะไรที่ทำแล้วต้องออกนอกสถานที่ ในฤดูหนาวขออำลาดีกว่า  แล้วจะทำอะไรดีล่ะ  จะทำงานออฟฟิศเหรอ ไม่ได้จบที่นี่ จะได้ยังไง คนที่นี่ยังตกงานกันเยอะ แล้วจะชอบเหรอ ตอนอยู่ไทยไม่ชอบเลยงานออฟฟิศ งั้นไม่เอา เลี้ยงเด็กล่ะ งานนี้คิดตั้งแต่มาใหม่ๆ แต่ด้วยตัวเองไม่ได้รักเด็กถึงขั้น จะตัดไปเสมอ  คราวนี้คิดๆๆๆ ถ้าจะทำเลี้ยงเด็กต้องเรียนอย่างน้อย 3 เดือน แล้วต้องสอบใบอนุญาตอีก ยุ่งอีก ไม่เอางานนี้ดีกว่า และแล้วก็ได้พักการคิดไปเที่ยวก่อนสองสัปดาห์ กลับมาคิดต่อ ทำไรดีๆๆๆ  หรือว่าจะดูแลผู้สูงอายุ น่าจะง่ายกว่าเลี้ยงเด็ก คุยกับมิสเตอร์อีก

มิสเตอร์ว่าจะทำได้เหรอ ต้องเช็ด อึ ด้วยน่ะ
โอ้ทตอบว่า ทำได้ซิ ก็เหมือนทำให้พ่อ กับแม่แหละ

มิสเตอร์ว่า ทำได้จริงเหรอ ดูในยูทูปยูยังยูดูไม่ได้เลย
โอ้ท...เงียบ แล้วคิดใหม่ ...เออน่ะ แล้วเราจะทำได้จริงหรือเปล่าหว่า

สุดท้าย ไม่เอาดีกว่างานนี้ผ่านไป แล้วเหลืองานเดียวละ ทำความสะอาด เพราะทำงานบ้านอยู่ทุกวัน ไปทำแล้วได้เงินด้วยดีกว่า เห็นในทีวีรายการทำความสะอาดบ้าน มีหลายบ้านเชียวที่เจ้าของบ้านไม่ทำ ต้องจ้างคนทำ

เคยคุยกับมิสเตอร์ว่าอยากทำตามบ้าน ทำเองคนเดียว ไม่ต้องเป็นลูกจ้างบริษัทรับทำความสะอาด หักเปอร์เซ็นต์

มิสเตอร์บอกว่าต้องเตรียมอุปกรณ์ด้วยน่ะ
เราตอบไปว่าบางบ้านเขามีให้
มิสเตอร์ว่าถ้าเขามีคงไม่หาคนทำหรอก

ไม่ให้กำลังใจกันเลย แต่ยังดีแนะมาว่า ทำไมไม่สมัครทำงานโรงแรมไปก่อน
เราตอบไปว่า งานโรงแรมไม่ได้หยุดเสาร์อาทิตย์ซิ แบบนี้เหมือนต่างคนต่างอยู่ เป็นงานประจำไม่เอา จะทำพาร์ทไทม์  สุดท้ายมิสเตอร์ส่ายหัว (หน่ายอีกแล้ว) อยากทำอะไรก็เชิญจ่ะแม่คุณ (เดาว่ามิสเตอร์คิดแบบนี้) 


ติดตามตอนต่อไปนะจ่ะ แจ๋วแจ่มใส #2



รูปถ่ายเมื่อฤดูหนาว ปี 2552 หนาวแรก






No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.