Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, January 12, 2011

หลังวันหิมะตก

วันนี้ 11 ม.ค 54 ..12 ม.ค 54... ตกอีกแล้วเมื่อคืนนี้ หิมะนะซิ ตกหนาด้วย ปีนี้ไม่มีพายุเหมือนปีที่แล้ว ค่อยดีหน่อย แต่เยอะสำหรับโอ้ทอยู่ดีแหละ เช้านี้ได้เหนื่อยเลย ต้องตักหิมะบนทางเท้า








หลังจากมิสเตอร์ไปทำงาน จัดการอาบน้ำแต่งตัวให้แน่นหนา ประหนึ่งว่าอยู่นอร์ธดาโกต้าก็ว่าได้เพียงแต่ไม่ใส่เสื้อโค้ทยาวถึงตาตุ่มเท่านั้นเอง เพราะยังหนาวไม่เท่าที่นอร์ธดาโกต้า แต่ใส่หนาไว้ก่อนเพราะไอเย็นของหิมะทำให้อากาศเย็นกว่าตอนไม่มีหิมะ ปกติอยู่ที่นี่ใส่ชุดข้างในไม่ต้องหนามากนักก็พอทนได้ แต่วันนี้ หิมะเยอะ ใส่ไม่หนา มีหวังขาชา ปวด และแข็ง เสร็จแล้วออกไปทำคลิปวิดิโอให้ทางบ้านที่ไทยดูกัน และถ่ายรูปตามปกติ ถึงจะไม่ชอบ แต่หิมะตกทีไรก็อดตื่นเต้นไม่ได้ อย่างที่พูดในวิดิโอนั่นแหละ สวยดี ทั้งหนาว และเหนื่อยด้วย












อยู่เมืองหิมะตกเป็นแบบนี้ล่ะ แต่ละบ้านรับผิดชอบบ้านใครบ้านมัน เมืองไหนมีรถมากวาดถนนในหมู่บ้านให้ก็ดีไป (หมู่บ้านที่โอ้ทอยู่มี) แต่ถ้าไม่มีก็กวาดๆๆๆ กันหมดแรง มือแข็งขาแข็งกันไปเลย ครูสอนภาษาอังกฤษบอกว่าเมืองที่ครูอยู่มีแต่ต้องเสียเงิน หมู่บ้านที่โอ้ทอยู่นี่ไม่รู้ว่าเสียกันไปแล้ว หรือว่าเป็นบริการของเมือง โชคดีไป เมื่อกวาดกันไปแล้วจะใช้เกลือเม็ดโตๆๆ โรยบนพื้นให้หิมะละลายเร็วขึ้น (ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าใช่)










จะออกไปไหนแต่ละที กว่าจะได้ออก ต้องกวาดหิมะที่คลุมทั่วรถ แล้วต้องขูดน้ำแข็งที่เกาะบนกระจกอีก กว่าจะได้ไป ทั้งหนาว ทั้งเหนื่อย นี่ละถึงได้ไม่ชอบเลยจริงๆๆ แต่ก็ยังตื่นเต้นทุกครั้ง













2 comments:

  1. นางแบบสดใสจัง สงสัยต้องไปหาเสื้อสีเขียวมาใส่บ้างแล้ว ถ่ายรูปออกมาสดใจมากๆๆ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณจ่ะพี่แพร หิมะขาวแบบนี้ต้องใส่แจ่มๆๆเข้าไว้ จะได้เด่นๆๆ ไม่งั้น ไม่น่าดูอะจิ... อีกอย่างตอนนี้หัดแต่งหน้าด้วย มีสีสันขึ้นเยอะ (ตั้งแต่ก่อนคริสมาสต์แล้วล่ะ)

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.