Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, January 26, 2011

แจ๋วแจ่มใส # 8

26 ม.ค 2554...วันนี้ไปทำงานสายนิดหน่อย แต่คุยกับเจ้าของบ้านไว้แล้วเนื่องจากหิมะตก ขับรถช้ามาก ไม่เกิน 20ไมล์ กลัวรถหมุน กลัวเบรคไม่อยู่ ในหมู่บ้านมีหิมะบนถนนอยู่ปริมาณหนึ่งเพราะรถที่กวาด กวาดไม่หมด แต่ถนนใหญ่ขับสบายกว่าเนื่องจากหิมะละลายเป็นน้ำแล้ว

วันนี้เริ่มหน้าที่แจ๋วด้วยถูพื้นไม้ด้วยน้ำยาเคลือบเงาไม้ 4 ห้อง เก็บผ้าซักหย่อนช่อง แต่วันนี้ผ้ามีไม่มาก ยังไม่ซัก เก็บผ้าที่ตากไว้เมื่อวานพับเรียบร้อย  จัดลิ้นชักถุงเท้าต่ออีก พ่อบ้านมีถุงเท้าเยอะมากๆๆ วันก่อนจัดไปแล้วสองลิ้นชักใหญ่ วันนี้อีกเท่ากันเลย อ่อ ลืมเล่าว่าโอ้ทแยกสีถุงเท้าไว้ด้วยกัน ขาว ดำ น้ำตาล

เมื่อจัดเก็บถุงเท้าเรียบร้อยแล้วก็เช็ดเฟอร์นิเจอร์ไม้ตามห้องต่างๆ ด้วยน้ายาเคลือบเงา น้ำยาที่ใช้กลิ่นมะนาว ฉีดแล้วหอมไม่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจ วันนี้ไม่ต้องทำอาหาร พ่อบ้านกลับบ้านเร็วเลยได้เจอกันครั้งแรก  พ่อบ้านเข้ามาจะจับมือ (เช็คแฮนด์)ทักทาย แต่แจ๋วใส่ถุงมือยางอยู่ เลยไม่จับ แค่กำปั้นแตะ (พ่อบ้านทำก็ทำตาม) พ่อบ้านบอกว่าทำงานเรียบร้อยมาก จนเขากลัวที่จะหยิบของ...ปลื้มๆๆๆๆ

หมดเวลาของแจ๋วแล้ว ดูดฝุ่นทางเดิน และห้องโถงก่อนกลับ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.