Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, January 19, 2011

แจ๋วแจ่มใส บ้านแจ๋วเอง (บ้านมิสเตอร์ต่างหาก)

วันเสาร์ที่ 15 ม.ค 2554... เป็นปกติของวันหยุด ทั้งมิสเตอร์ทั้งแจ๋วกว่าจะลุกจากเตียงก็ปาไปครึ่งวันแล้ว  จัดการตัวเองเรียบร้อย เก็บที่นอน ลงมาข้างล่าง ถามไถ่มิสเตอร์ว่าวันนี้จะทำอะไร เป็นปกติทุกเสาร์-อาทิตย์ ถามกันทุกครั้ง กิจวัตรประจำวันเสาร์ของโอ้ทคือไปปั้น มิสเตอร์อยู่บ้านดูทีวีหรือทำอะไรเล็กๆๆน้อย (โอ้ทให้ทำเก้าอี้สวนให้ตั้งแต่ก่อนสิ้นปีที่แล้วยังไม่สำเร็จ ค่อยๆๆทำ ไม่รู้จะได้ใช้หรือเปล่า) เมื่อได้ความว่าจะทำอะไร มิสเตอร์ขึ้นบ้านอาบน้ำ แจ๋วเข้าครัว วันนี้ทำไข่เจียวเบค่อน (แต่ละวันแล้วแต่จะคิดได้ แล้วแต่ว่ามีอะไรในตู้เย็น)


ผ้ากันเปื้อนตัวนี้ถูกใจมาก น่ารักเหมาะกับแจ๋วเลยเน่อะ..อิอิ ได้ของขวัญคริสมาสต์มาจากแม่ย่า แม่ย่าไม่ได้ทำเองหรอกจ่ะ ซื้อมา มีผ้าจับของร้อนเข้าชุดมาด้วย วางโปรเจคเย็บผ้ากันเปื้อนใหม่ข้ามปีแล้วไม่ได้เริ่มทำสักที ได้ผืนนี้มา ได้แบบอีกด้วย

มาลงมือทำไข่เจียวเบคอนกันเลยดีกว่าจ่ะ หิวๆๆๆ เบคอนแข็งโป๊ก ไม่ได้เอาออกมาวางให้ละลาย ใส่กระทะ  (จะใส่ไมโครเวฟก็ได้ แต่ใส่กระทะดีกว่า) ขณะรอเบคอนสุก แจ๋วเก็บภาพไปพลางๆๆ ไม่ปล่อยเวลาเลยแม้แต่น้อย..อิอิ





เบคอนอยู่ในกระทะบนเตา หันมาตีไข่






ขาดไม่ได้เลยทีเดียวเชียว สองขวดนี้ แต่อย่าใส่เยอะเชียวเค็มปี๋ๆๆๆๆ...เครื่องปรุงส่วนมากแจ๋วใช้ของไทยจ้า นอกจากหาไม่ได้ จะเลือกๆๆๆ ที่เคยกินจากไทย อะไรที่ไม่เคยกิน ยี่ห้อไม่รู้จัก แจ๋วไม่ซื้อจ้า กลัวจู้ดๆๆๆๆ




เมื่อเบคอนสุกได้ทีตักใส่จานพักไว้ แล้วตั้งกระทะเจียวไข่เลยจ้า ไข่เริ่มจับตัวใส่เบคอนลงไปด้านเดียว แล้วพับไข่อีกด้านประกบ จากนั้น พลิกไข่กลับให้สุกทั้งสองด้าน 
พร้อมเสริฟ อย่าลืมซอสมะเขือเทศน่ะจ่ะ..หย่อยๆๆๆ







จานนี้ของแจ๋วเองจ้า ของมิสเตอร์ไม่ทันเก็บภาพเพราะมิสเตอร์รออยู่รีบเสริฟ


No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.