Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, December 31, 2010

บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 30 ธ.ค 53

วันนี้ตั้งแต่มิสเตอร์ไปทำงาน 8 โมงเช้า นั่งแปะอยู่หน้าคอมฯ จนเกือบเที่ยง ตั้งใจออกไปทำภาระกิจ(ของตัวเอง) ตั้งแต่เช้า จนจะครึ่งวันแล้วยังไม่จัดการตัวเองให้เรียบร้อยไม่ได้การณ์ รีบเด้งดึ๋งลุกจากเก้าอี้จัดการอาบน้ำ แต่งองค์ซะ แล้วไปๆๆๆๆ ไม่ได้หม่ำๆๆด้วย ไว้ค่อยกลับมาหม่ำรวดเดียวก็แล้วกัน  ยังมีไข้อยู่นิดหน่อย มึนจากการเดินทาง(ไปนอร์ธดาโกต้าเพิ่งกลับมา) ไม่หายดี   เส้นทางที่ทำภาระกิจวันนี้ไปจุดไกลที่สุดแล้ว จุดต่อๆๆ มาเป็นเส้นทาง ขากลับ ภาระกิจดังนี้

1. ไปคุยเรื่องเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ร้าน

เนื่องจากโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ถ่านก้อนนี้ใช้มา 5-6 ปีแล้ว จนเก็บไฟได้ไม่นาน เมื่อถึงยามต้องใช้ติดต่อ มิสเตอร์บอกว่าได้เวลาเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แล้วละ แต่โอ้ทเพิ่งจะเปลี่ยนเครื่องนี้รุ่นเดียวกับที่เคยใช้เพราะหน้าปัทม์แตก ได้ปีเดียว เสียค่าเปลียนไป 50 ดอลล่าร์ เสียดายตังค์ บอกมิสเตอร์ไปว่าซื้อถ่านมาใหม่ก็พอแล้ว..

เมื่อดูในเนตถ่านราคาถูกไม่ถึง 10 ดอลล่าร์ แล้วเลยดูราคาเปลี่ยนเครื่องใหม่ เจอน่าสนใจเปลียนฟรีอีก ได้รุ่นใหม่ๆๆ ไฮเทคด้วย ปิ้ง แบลคเบอรรี่ 3จี ที่ได้ยินคนพูดถึง จัดการทำเรื่องในเวบ หลายครั้งไม่สำเร็จ ถึงได้ไปติดต่อที่ร้าน ปรากฎว่าที่ร้านต้องจ่ายเต็มราคา ร้อยกว่าดอลล่าร์แล้วจะหักคืน มาภายใน 3 สัปดาห์ แต่ไม่ได้ทั้งหมด จะเป็นยอด 50 ดอลล่าร์ ที่ต้องจ่ายจริง คุยไปคุยมา ทำไม่ได้เพราะสัญญาเป็นชื่อมิสเตอร์ โทรหามิสเตอร์ที่ทำงานก็ไม่รับ เดาว่ายุ่ง ...ในวันเดียวกันคุยกับเคาน์เตอร์โทรศัพท์ค่ายเดียวกันอีก ได้ข้อมูลมาเพิ่ม(คุยกับร้านไม่เข้าใจ หรือร้านไม่บอกไม่แน่ใจ) ต้องจ่ายค่ารายเดือนเพิ่มจากที่จ่ายอยู่อีก 15 ดอลล่าร์ (สัญญา 2 ปี ต้องเพิ่มไป) โอ้ย ไม่เอาดีกว่า ไม่อยากเสียเงินเพิ่ม ปรกติไม่ได้ใช้มากด้วย สรุปว่า ซื้อถ่านใหม่ดีแล้ว
 

2.  เอาพัสดุใส่กล่องเพื่อจะส่งให้ทางบ้านที่กรุงเทพฯ ไปเฟดเอ๊กซ์ ได้ราคาที่ 220 ดอลล่าร์ เอาของออกบางส่วน ยังอยู่ที่ราคาเดิม สรุปว่าไม่ส่งดีกว่า ส่งไปรษณีย์ถูกกว่า
กล่องในภาพ เอาของออกหมดแล้ว

3.  ซื้อกับข้าวที่ฟาร์มเมอร์มาร์เก็ต ตลาด(ในอาคาร) แม๊กซิกัน ซื้อประจำ ผักสด ราคาถูก ไม่ไกลบ้าน

4. จากฟาร์เมอร์มาร์เก็ต ขับผ่านบ้าน เลยไปบีเจ ซื้อเนื้อสัตว์และของอื่นๆๆ เป็นแพคใหญ่ ราคาถูกกว่าซื้อปลีก ซื้อประจำเหมือนกัน



5. แวะไปรษณีย์ส่งพัสดุให้เพื่อน และ เช็คพัสดุด้วย  และไม่ลืมเอากล่องเพื่อใส่ของส่งไปบ้านแยกอีกด้วย เผื่อจะไม่เสียภาษี เพราะส่งกล่องใหญ่ทีไรทางบ้านต้องเสียภาษีทุกครั้งไม่ว่าส่งอะไรก็ตาม
 เอาของแยกใส่กล่องเรียบร้อย


กลับมาถึงบ้านปรากฎว่ามิสเตอร์ไปดูตู้ไปรษณีย์ก่อนหน้า พัสดุมาแล้ว




 

ภาระกิจตั้งแต่เที่ยงจนกระทั่งหนึ่งทุ่ม

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.