Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, December 14, 2010

นั่งรถไฟ เซพต้า ครั้งแรกในอเมริกา

วันเสาร์ที่ 22 มิ.ย 51... ดารินพาไปนั่งรถไฟที่เวลมิ่งตัน (สถานีนิววาร์คไม่ทำงานเสาร์-อาทิตย์) ไปฟิลาเดลเฟีย ดารินตรวจสอบข้อมูลจากอินเตอร์เนตเรียบร้อย เราก็จัดแจงกินข้าวเช้ากัน เวลา 13.25 ออกจากบ้าน ไปแวะไปรษณีย์ ส่งจดหมาย และ ดูตู้ด้วย จากนั้นขับตรงไปสู่สถานีเวลมิ่งตันใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่วันนี้นานนิดนึงเนื่องจากรถเยอะ
ที่เห็นคือสถานีรถไฟ


ดารินบอกว่าเป็นถนนที่รถเยอะที่สุดของ อินเตอร์สเตท ไปถึงเข้าไปจอดรถที่จอดสาธารณะหน้าสถานี เหมือนหัวลำโพงแต่ไม่พลุกพล่าน และเล็กกว่า 3 เท่า ดารินเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์ บอกความประสงค์และสถานที่ที่ต้องการไป เจ้าหน้าที่สาวแนะให้ไปช่องสุดท้ายซ้ายมือ เรา 3 คนก็เดินกันไป ได้ตั๋วมา 3 ใบ@ 9 เหรียญ ไป-กลับ เป็นตั๋วเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

(จากประสบการณ์ที่เคยไปเองด้วย 2-3 ครั้ง ตั๋วจะราคาต่างกันแล้วแต่ช่วงเวลา และหากตั๋วเกินเวลาแล้วต้องเสียเงินค่าตั๋วใหม่อีกต่างหาก ฉะนั้นต้องดูเวลาให้ดี พลาดละเสียเวลารอนาน แถมต้องซื้อตั๋วใหม่อีก)

จากนั้นก็รอเวลา เพราะอีกชั่วโมงกว่าจะถึงเที่ยวที่จะไป คนไม่เยอะเหมือนหัวลำโพง จะมีช่องแบ่ง แทรค 1-2-3 เมื่อตรวจดูเที่ยว และ เวลาว่าแทรคไหน ก็จัดแจงเดินไปดูเล้กน้อยเพราะไม่เคยมาก่อนที่ลงมานั่งด้านล่าง ถึงเวลารถไฟมาเราไม่แน่ใจ ดารินเดินไปถามคนที่อยู่ในขบวน ได้ความว่า รถไฟจะไม่มีหมายเลขที่รถ แต่ให้ดูป้ายด้านข้างว่าเส้นทางไหน R1 R2 R5 R8 เป็นต้น เราจะไปเส้นทาง R2 ภายในรถไฟเป็นเบาะหนังนั่งสบาย แต่ละสถานีอยู่ห่างกันไม่มาก รถไฟจะจอดบ่อย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงไปถึงจุดหมาย ขึ้นจากสถานี เดินไปไม่ไกลก็ถึงโรงเรียนนก ...แล้วก็เดินทางกลับ ดารินพาไปร้านขายของเอเชียก่อนเข้าบ้าน แต่ไม่มีสิ่งที่ต้องการเลย ว้า!!

เป็นครั้งแรกของดารินที่ใช้บริการรถสาธารณะที่นี่)




มาดูซิตี้ฮอลกันชัดๆๆ

2 comments:

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.