Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, April 25, 2013

โลกของป้าโอ้ท...ถึงชาวทอฝัน

ชี้แจงให้เข้าใจในทางเดียวกันนะก๊าบบบบบบบ

 ป้าโอ้ทเข้ามาเป็นส่วนน้อยของ"ทอฝัน" ด้วยเหตุผลแรก "เขียนบล๊อกแล้วได้ตังค์" แต่ป้าไม่ได้หวังจะได้ตัวเงินเป็นกอบเป็นกำ เพราะ เหตุผลต่อมาเป็้นสิ่งที่ป้าต้องการมากกว่า "รู้จักเพื่อนใหม่" และอีกเหตุผล " บล๊อกของป้ามีคนอ่าน" ป้าไม่ได้หวังว่าจะมีคนอ่านมาก หรือ น้อย แต่มีอ่านก็ดีใจแล้ว ที่เขียนไว้ป้ามั่นใจว่ามีคนอ่าน อ่านกันเงียบๆ

ป้าโอ้ทไม่เป็นคนหูตากว้างไกลด้วยเหตุผลหลัก คือ ป้าไม่ชอบดู ไม่ฟัง ไม่ติดตาม ข่าวสาร สารคดี ยกเว้นข่าวดังโป้งป้าง ณ ขณะนั้น จะได้รับข่าวจากสังคมออนไลน์ก่อนเป็นส่วนใหญ่แล้วจากนั้นติดตามต่อ
 
ป้าไม่ขวนขวายในสิ่งที่ตัวเองไม่สนใจ ไม่ดิ้นรน เพราะไม่มีเหตุให้ต้องดิ้นรน มีอะไรอยู่แล้วก็แล้ว ยกตัวอย่าง เรื่องทีวีที่ป้าเขียนไปแล้ว ป้าเล่าเท่าที่ป้ารู้ ป้าเห็น และ สัมผัส ซึ่งถ้าคนที่มีข้อมูลมากๆ ข้อมูลจริงๆ เขาคงให้รายละเอียดได้เยอะ และวิชาการมากกว่ามาก

เมื่อไปสถานที่ต่างๆ ป้าไม่อ่านประวัติ ไม่อ่านป้าย ป้าเพลิดเพลิน สบายใจ ถ่ายรูป ชมนก ชมไม้ ไปตามประสา คนไม่ขวนขวาย อยากรู้แต่ไม่อยากอ่าน ถ้าสนใจตรงไหนจะถามคนที่อ่าน

ป้าชอบเที่ยว แต่ไม่ชอบเป็นคนจัดการ ชอบเป็นผู้ตามสบายดี ไปไหนๆ ขับรถไปง่ายที่สุดสำหรับป้า แต่ถ้าป้าได้สักนิดเหมือนเพื่อนนักศีกษา ปริญญาเอก คนนี้ที่ป้ารู้จักจะสนุกมาก เพื่อนป้าคนนี้มักจะหาข้อมูลการเดินทาง ทางรถประจำทาง รถไฟ แม้กระทั่งรถบริการรับ-ส่ง สนามบิน ป้ารู้ว่ามีจากเพื่อนคนนี้ล่ะ เดินทางด้วยรถสาธารณะได้ความสนุกที่ต่างจากขับรถไปแน่ๆ ได้เดินผ่านสถานที่ ผ่านอาคาร ตีก ได้เห็นคน เห็นร้านค้า ลฯ ได้ถ่ายรูปสนุกเชียว และไม่ต้องเหนื่อยขับรถไกลด้วย

เกริ่นมาเท่านี้พอประมาณ สรุปว่า สิ่งที่ป้าเล่าสู่กัน เป็นเพียงข้อมูลกระจ่อยร่อยที่ใครๆที่นี่รู้ทั่วไป และหลายๆคนรู้ข้อมูลมากกว่า ป้าเล่าเป็นเพียงในสิ่งที่ป้าเห็นด้วยตา รู้สีกและสัมผัสเพียงเสี้ยวเล็กๆ  ที่ป้าพอใจเท่านี้

ตอนนี้เป็นที่เข้าใจกันแล้วนะ โลกของป้าโอ้ท มีแต่สนามหญ้าหน้าบ้านเท่านั้น ยังไปไม่ถึงหน้าปากซอย...^_^

ภาพนี้อยู่ทีนี่ได้ 18 วัน
https://pwmrua.sn2.livefilestore.com/y1pt13IfSEHrMjWZ51HiduQpxQ8PL9SYvl4eUa0Lsn2CWREjOsMg1Sd5I1JyjzM_eluk6bfNitd_g1WZiyBJNUW9vfzc2kWc8Va/%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%20%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%97.jpg?psid=1

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.