Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, April 16, 2013

แจ๋วแจ่มใส # 35

แจ๋วไม่ได้บันทีกการทำงานระยะหนึ่งเพราะไม่มีอะไรใหม่ๆ วันนี้แจ๋วมาแจ้งว่า นายจ้างของแจ๋วผ่าตัดหัวเข่าข้างที่ผ่าตัดมาเมื่อ 5 ปีก่อน คนละข้างกับข้างที่รับแจ๋วเข้าทำงานเมื่อ 3 ปีที่แล้วนะคะ ทำให้แจ๋วได้วันทำงานเพิ่ม จากสัปดาห์ละ 2 วัน เป็นสัปดาห์ละ 5 วัน แม่บ้านใจดีจริงๆ ให้แจ๋วยังคงทำตอนบ่ายตามสะดวก ตอนเช้าแม่บ้านหาคนทำได้แล้ว

แจ๋วไปเริ่มทำทุกวัน เมื่อวาน 15 เมย 2556 เป็นวันแรก ปรากฎว่าคนที่จะมาทำตอนเช้า ไม่มาซะงั้น แม่บ้านเดินกะเผลกด้วยไม้ค้ำ ลงไปซักผ้าที่ห้องใต้ดิน แจ๋วเห็นแล้วเสียวจะล้ม แจ๋วบอกแม่บ้านไปว่า ถ้าไม่รีบร้อนต้องซักผ้าตอนเช้าก็ปล่อยไว้ให้แจ๋วจัดการทั้งหมด เพราะทำงานห้าวัน ทำได้สบายๆ เนื่องจากทำความสะอาดบ้านสองวันพอแล้ว อีกสามวันจัดการเรื่องผ้า ซัก ตาก พับ

ระยะเวลาที่ต้องทำทุกวัน ประมาณหนึ่งเดือนคาดว่าแม่บ้านจะเดินได้สะดวกขึ้น ทำอะไรได้ตามปกติ หรือถ้ายังคงไม่ปกติ ยังต้องทำกายภาพเพิ่ม เวลาทำงานของแจ๋วทุกวันต้องขยายออกไป

ทำทุกวันก็ดีเพราะได้ตังค์เพิ่ม แต่แจ๋วขี้เกียจ สองวันพอแล้ว...^_^

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.