Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, February 8, 2018

วังสวนผักกาด


4  มกราคม 2561

ในที่สุดป้าโอ้ทก็ได้มาวังสวนผักกาด หลังจากที่คิดจะมานานมาก
ป้าโอ้ทรู้จักที่นี่ตั้งแต่เรียนรามฯ โน้น เดินทางไปเอยูเอราชประสงค์อยู่ สอง สามปี ผ่านทุกวัน แต่ไม่มีโอกาสแวะสักที ครั้งนี้ไม่พลาด ออกจากโรงแรมเก้าโมงเช้า นั่งรถตู้ขึ้นทางด่วนจากแจ้งวัฒนะ ลงอนุสาวรีย์ชัยฯ เดินต่อกันมานิด 2-3 กิโลเมตร แต่ถ้าไม่อยากเดินก็นั่งบีทีเอส ลงสถานีพญาไท เดินเข้าถนนศรีอยุธยานิดนึงก็ถึง  บัตรคนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 100  บาท ณ วันนี้  เจ้าหน้าที่เปิดล็อกเกอร์เก็บของ อนุญาตให้เอากล้อง และโทรศัพท์ติดตัวได้ระหว่างเที่ยว ชมภายในบริเวณ ห้ามถ่ายรูปภายใน ถ่ายได้เฉพาะด้านนอก  ทางสถานที่ให้พัดน้อยเป็นที่ระลึกด้วย มิสเตอร์โบกตลอดเวลาเพราะอากาศค่อนข้างร้อน ดีที่ต้นไม้ในสถานที่เยอะทำให้ลดร้อนได้บ้าง

ขึ้นชมบ้านไทยทุกหลังต้องถอดรองเท้า บางหลังมีถุงให้ใส่รองเท้าหิ้วไปด้วย
สำหรับใครที่ไม่ชอบของเก่า บ้านโบราณ คงไม่ชอบที่นี่ น่าจะเบื่อด้วย แต่ใครที่สนใจแวะมาแป้บเดียวก็ดีนะ จากนั้นเดิน หรือ นั่งรถเมล์ ตุ๊ก ตุ๊ก แท๊กซี่ แล้วแต่สะดวกต่อไปนิดถึงประตูน้ำ ช้อปปิ้งใช้เงินได้สบายใจนักช้อปจ้า





No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.