Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, February 25, 2018

ป่าในกรุง สุขาภิบาล 2



4  มกราคม 2561

ป้าโอ้ทได้ข้อมูล"ป่าในกรุง"จากหลาย ๆ เวบ ดูภาพ วิดิโอแล้วน่าสนใจ จดข้อมูลไว้ในแทบเลทเรียบร้อยเพื่อใช้อ้างอิง 

ในวันนี้ช่วงเช้าป้าโอ้ทไปวังสวนผักกาด และ จิมทอมสัน ช่วงบ่ายนั่งรถไฟฟ้าจากหน้าปากซอยจิมทอมสัน สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ไปลงสถานีพญาไท และต่อรถไฟสายสนามบินสุวรรณภูมิไปลงสถานีบ้านทับช้าง จากข้อมูลบอกไว้ให้ต่อเท๊กซี่ไปไม่ไกล  ป้าโอ้ทใช้รถไฟสายสนามบินเป็นครั้ง และไม่คุ้นกับสถานีแถวนั้น แต่มองไปรอบ ๆ คือถนนที่รถยนต์วิ่งประจำเมื่อตอนป้าโอ้ทอยู่กรุงเทพฯ เพราะป้าโอ้ทใช้เส้นทางไปพบลูกค้าประจำ เอาล่ะ มาต่อเรื่องการเดินทางดีกว่า...

เมื่อเดินลงจากสถานีรถไฟ และ หาทางเดินออกไปถนนใหญ่จนได้ ระหว่างนั้นมีแท๊กซี่เลี้ยวเข้าซอยมาหนึ่งคัน ป้าโอ้ทเล็งไว้ว่าแท๊กซี่ต้องออกมา เพราะถ้าไม่ออกมาเราคงรอกันอีกนานเพราะ จุดที่เราอยู่เป็นถนนเส้นในซึ่งรถแท๊กซี่ถ้าไม่มีผู้โดยสารคงไม่วิ่งมา

แท๊กซี่ออกมาตามคาด ป้าโอ้ทเรียกและบอกสถานที่ "ป่าในกรุง" แท๊กซี่ไม่รู้จักครับผม ถามป้าโอ้ทว่าหน้าตาสถานที่เป็นยังไง ป้าโอ้ทตอบไปตามจริง ไม่เคยไป ได้ข้อมูลมาจากเนต และป้าโอ้ทเองไม่มีเนตในมือถือ บอกให้น้องแท๊กซี่เสริจหา น้องแท๊กซี่ใจดีมาก ๆ เสริจหาให้ แบตมือถือน้องใกล้หมด ก็รีบเสียบชาร์จ และในที่สุดเราก็ไปถึง จุดปลายทางแท๊กซี่ขับเลยไปนิดนึง เพราะไม่เห็นสถานที่น่าจะเป็นป่า วนเข้าหมู่บ้านแล้วถามยาม เราเลยมานิดนึง

ป้าโอ้ทจ่ายค่าโดยสาร แล้วขอบคุณน้องแท๊กซี่ที่พามา เพราะไม่เช่นนั้นคงรอแท๊กซี่อีกนาน หรือไม่ก็ต้องหันหลังกลับ น้องแท๊กซี่บอกตอนแรกจะไม่มาเพราะไม่รู้จัก แต่เห็นชาวต่างชาติ ไม่อยากให้ยืนรอร้อน ยกผลดีให้มิสเตอร์ไป 

ป่าในกรุง เป็นศูนย์การศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ ไม่เสียค่าเข้า แค่ลงชื่อเข้าชมเท่านั้น เข้าไปด้านในมีห้องวิดิโอเปิดแนะนำสถานที่ก่อนสั้น ๆ จากนั้นจอภาพถูกเปิดออกเป็นบานประตูให้เดินเข้าด้านในผ่านช่องประตูได้เลย  มีสะพานให้เดินชมป่า ไปถึงหอมองวิว และลงมีทางเดินวนกลับมาด้านหน้า

เป็นสถานที่เล็ก ๆ สำหรับคนที่อยู่ละแวกนั้นป้าโอ้ทแนะนำให้แวะไปนะคะ แต่สำหรับคนอยู่ไกล ถ้าไม่ชอบต้นไม้ อาจจะบ่นเพราะสถานที่เล็ก และ ไม่มีอะไรน่าสนุก สำหรับป้าโอ้ททุกที่ สนุกในแบบของสถานที่ ป้าโอ้ทชอบถ่ายรูป อัดวิดิโอ ชอบธรรมชาติ จะเล็ก จะใหญ่ สนุกหมด

สถานที่อยู่ถนนสุขาภิบาล 2 ป้าโอ้ทไม่ได้ย้อนไปอีกด้าน ไม่รู้ว่าไปตัดกับถนนอะไร ในขณะที่เราออกมาหกโมงกว่าแล้ว ตัดสินใจกลับสถานีรถไฟเหมือนตอนมา พนักงาน รปภ ของป่าในกรุง เรียกแท๊กซี่ให้เรา เพราะกลัวมิสเตอร์จะร้อน ให้ไปยืนแอบพักร่มที่เพิงมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่อยู่ตรงนั้นพอดี

ป้าโอ้ทคิดว่าวันเสาร์ อาทิตย์คนน่าจะเยอะ เราไปกันวันปกติ และไปตอนใกล้เวลาปิดด้วย มีกลุ่มน้อง ๆ นักเรียนอยู่กลุ่มเดียวเท่านั้น 

อยู่ในกรุง มีต้นไม้ มีน้ำตก บ่อน้ำเล็ก ๆ ให้เห็น ก็รู้สึกสดชื่นแล้ว เห็นด้วยไหมคะ



















No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.