Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, June 2, 2009

เกือบไปแล้ว...

อาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552

วันนี้มีเรื่องตื่นเต้นไม่บันทึกไม่ได้แล้ว เหตุเกิดเมื่อตี 3 ตกใจตื่นกัน เกือบทั้งบ้าน (2 คน อีกคนหลับ) เพราะได้ยินเสียงดังสนั่น รีบวิ่งลงมามิสเตอร์เปิดทีวีดังอีกแล้ว (วันสุดสัปดาห์มิสเตอร์จะดื่มและเมาหลับหน้าทีวีจนดึกถึงสว่าง) ปรากฎว่าปิดเสียงทีวีแล้ว เสียงปัญหายังไม่เงียบ เข้าไปดูในครัว ตกใจมาก! ควันโขมง หม้อไหม้อยู่บนเตาน่ะซิ คุณสามีต้มน้ำจะทำมักกะโรนี แต่หลับไม่รู้เรื่อง ดีน่ะที่สัญญาณเครื่องดักควันทำงาน ไม่งั้นป่านนี้คงไม่ได้มานั่งบันทึกอยู่นี่

เมื่อเห็นควันป้าโอ้ทไม่รีรอ ตรงไปที่ต้นเสียงสัญญาณแต่เสียงไม่หยุดดัง ทำยังไงล่ะ? ป้าโอ้ทดิ่งไปปลุกและลากตัวต้นเหตุมา ลืมตาแบบสลึมสลือ งง ๆ พอเข้าไปในครัวไม่รู้ว่ามีสติหรือยัง โบกมือปัดควันตรงเจ้าเครื่องต้นเสียงจนเสียงดับไป แล้วเดินกลับไปนอนที่โซฟาต่อ ปากบอกว่าจะกินมักกะโรนี

ป้าโอ้ทลงมือทำมักกะโรนีให้เรียบร้อย ปลุกให้ลุกมากิน ลืมตามายิ้ม ลุกมากินแบบ สลึมสลือ หลังจากอิ่มหนำป้าโอ้ทจัดการลากให้ขึ้นบ้านแบบดุ ๆ ด้วย ยังมาถามอีกนะว่า "What did I do?"
ทุกอย่างสงบ ป้าโอ้ทนอนไม่หลับทั้งที่ง่วง แต่ตัวก่อเหตุนะ กรน คร๊อกๆ  สนั่นบ้านตามปกติ ตอนเช้าป้าโอ้ทไปส่งนก(เพื่อนที่พักด้วย)ไปทำงาน กลับมาปลุกมิสเตอร์ตอนบ่าย

เมื่อมิสเตอร์จัดการอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย ป้าโอ้ทเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อคืน มิสเตอร์จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น จำได้แต่เห็นนกลงมา แล้วก็ยิ้มแหย ๆ  โอ้ทถามว่าบ้านมีประกันไหม (มี) แต่ไม่ได้ห่วงบ้านหรอก ห่วงคนมากกว่า ป้าโอ้ทบอกไปว่า ต่อนี้ไปไม่ไว้ใจให้อยู่บ้านคนเดียวแน่ ๆ ไปไหนไปด้วยกัน ตั้งใจจะไปบ้านเพื่อนสักอาทิตย์เลยไม่ไปแล้วคนเดียว ไปไหนไปด้วยกัน ปลอดภัยกว่า ได้เห็นกัน ถึงจะเมาก็อยู่ด้วยกัน นึกถึงแล้วยังกลัวอยู่เลย

ถ้าใครไม่มีเครื่องเตือนไฟไหม้ จับสัญญาณควัน หรือตัดไฟช้อตก็ไปจัดหามาซะ เป็นประโยชน์จริง ๆ จากประสบการณ์หมาด ๆ


No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.