Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, June 2, 2009

ทำงานวันที่สาม

15 พฤษภาคม 2552

ตอนคุยกับนายจ้างบอกจะให้ทำแค่สัปดาห์ละ 2 วัน แต่สัปดาห์นี้ได้ทำ 2 วันครึ่ง เพราะวันนี้ทำแค่ครึ่งวันเสร็จ ไปประมาณ 9 ร้านมั้ง ไม่แน่ใจ วันนี้นายจ้างบอกว่าทำเร็วขึ้นแล้วน่ะแต่ยังไม่เร็วเท่าที่ควร วันนี้ทำงาน 3 ชั่วโมง ได้มา $15 ยังคงเป็นอัตราฝึกงานอยู่จนกว่าจะเป็นที่พอใจ ถ้าบอกตามความรู้สึก ทำไม่สะอาดเลยเพราะเน้นเร็ว แถมร้านที่ไปตามขอบกระจกจะมีฝุ่นเยอะมากๆ แต่เรามีหน้าที่เช็ดกระจกเท่านั้นจะทำเกินไม่ได้ วันแรก ๆ เอาผ้าเช็ดน้ำเปียก นายจ้างบอกทำไมเปียกได้ล่ะ เอาไว้ป้ายหยดน้ำเท่านั้นอย่าให้ชายผ้าไปโดนน้ำซิ การจับแปรงกับยางปาดน้ำ ก็ต้องจับตามวิธีของนายจ้าง ซึ่งไม่ถนัดเอาซะเลย ถึงทำให้ช้าอยู่แต่ก็ต้องพยายามปรับให้ได้ไม่งั้นไม่ได้อัตราที่ตกลงกันซะที ขาดทุนเรา วันนี้ทำเสร็จแล้วถือโอกาสตอนนายจ้างเข้าไปรอรับค่าเสียหาย ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนิดหน่อย

ร้านที่นี่จะเป็นลักษณะนี้ทั้งหมด จะไปตามศูนย์การค้า จะมีอาคารเตี้ย ๆ อยู่รอบ ๆ บางที่เป็นตัวยู บางที่เป็นสี่เหลียม แล้วแต่ว่าศูนย์การค้าจะมีพื้นที่ใหญ่ เล็ก บางร้านกระจกทั้งใหญ่ ทั้งสูงสุดเอื้อมต้องต่อด้ามแล้วกำแน่น ถึงได้เจ็บมือ ทำนานไปคาดว่าจะคุ้นเคยกับอุปกรณ์มากขึ้นก็จะคล่องขึ้น


เสร็จงาน กินข้าว(วันนี้ทำข้าวเหนียว ไก่ทอดใส่กล่องไปกิน อาหย่อย) เสร็จแล้วเลยไปสตูดิโอปั้นต่อนิดหน่อย ก่อนเข้าบ้าน












2 comments:

  1. I cannot see the pictures.

    ReplyDelete
  2. โพสเก่าๆๆ นะพี่ยุ กำลังไล่จัดระเบียบ เพราะย้่ายที่เก็บรูป รูปเลยหายไปหลายโพสเหมือนกัน ไว้มาดูใหม่นะจ่ะ ขอเวลาสักพักยาวๆๆๆ เพราะกำลังไล่ดูที่ละบล๊อก แต่ละบล๊อกมีหลายโพสด้วย

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.