Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, June 2, 2009

ทำงานวันที่สี่...หนาว

16 พฤษภาคม 2552

วันนี้อากาศเย็นอีกแล้ว 50 ฟาเรนไฮต์ ไม่อยากใส่เสื้อโค้ทไปทำงานเพราะเกะกะ ใส่เสื้อคลุมแขนยาวไปก็ไม่อุ่นพอ งั้นใส่เสื้อยืดแขนยาวแล้วลองออกไปยืนข้างนอกดูว่าพอไหวป่าว..บรื๋อออ ม่ายยยยยยยยยยหวายยยยยยยยยยยย หนาวววว  ใส่ลองจอห์นอีกตัวละกัน เอาล่ะพอไหว ออกเดินทางได้แล้ว วันนี้ไปแถวที่นกทำงานอยู่ ร้านแรก เบอร์เกอร์คิงส์ กระจกรอบร้านเลย สูงด้วยต้องต่อด้ามอีก แต่วันนี้ไม่มีปัญหาในการจับด้ามแต่หัวยางปาดน้ำซิ ไม่ได้ดังใจเลยเพราะนายจ้างให้ลองใช้อีกอันยางมันไม่ปาดน้ำหมด หงุดหงิดเล็กน้อย ต้องปาดซ้ำ 2-3 ครั้ง แถมวันนี้ลมพัดด้วยเย็นชะมัด ทำเสร็จมือแข็งเลย โอย

ร้านที่สองเป็นอู่ซ่อมรถ กระจกไม่เยอะ แต่บานใหญ่ ไม่เท่าไร แต่ไม่ดีตรงที่กระจกบานใหญ่ตีกรอบย่อยอีก 12 ช่อง สูงมาก นายจ้างตัวสูงยังต้องใช้ด้ามพิเศษ นายจ้างจะเช็ดแถวที่สูงสุดเอื้อมก่อน 3 แถว ส่วน 2 แถวล่างโอ้ทจัดการได้ ปกติจะทำแต่ละร้านไม่เกิน 30 นาที แต่อยู่ที่อู่นี้นานกว่าปรกติเพราะเสียเวลากระจกบานใหญ่ที่แบ่งเป็นช่องย่อย ๆ นี่ล่ะ

วันนี้ไปไม่กี่ร้าน นายจ้างบอกว่าพอแล้วสำหรับวันนี้ ดูนาฬิกาเพิ่งจะ 13.30 อ้าว เลิกแล้วเหรอ นายจ้างบอกว่าแต่ละวันไม่เหมือนกัน วันนี้ได้ขึ้นค่าจ้างอีก $1(ประมาณ35บาทต่อชั่วโมง) วันนี้ทำ3 ชั่วโมงครึ่งได้มา $21 (ประมาณ 700 กว่า ๆ) รออีกหน่อยได้เต็มอัตรา จะมีเก็บมากขึ้นอีกนิด นึกถึงเงินไว้แล้วทำได้เรื่อยๆ ประกอบกับนายจ้างใจดี คุยกันเข้าใจ แถมสอนภาษาให้ด้วย ทำงานนี้ได้เงิน ภาษาพัฒนาอีกต่างหาก

เสียดายลืมเอากล้องไปเลยไม่มีรูปร้านที่ทำมาให้ดู ไว้คราวหน้านะจ่ะ



1 comment:

  1. ดีจังเขียนมาเล่าทุกวันนะจะอ่าน...ชอบมากๆ...มีกำลังใจให้ทุกวัน...ขอให้นายจ้างเมตตาตะเองมากๆ...
    ขอให้ไม่รู้จักเหนื่อยนะ...อิอิ..งเวลาเช็ดก้อต้องเห็นคนนั่งในร้านด้วยป่าว...นั่งกินหรือทำอะไรๆ
    เค้ายิ้มให้ป่าว...รักษาสุขภาพนะ...ไทยอ่ะ...มีแต่ฝนนนนนนนนนทุกวันนนนนน

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.