Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, June 11, 2009

โดนใบสั่งครั้งแรก...

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดนจับ ขับเร็วเกินกำหนด ตำรวจโผล่มาจากไหนไม่รู้แต่เห็นด้านหลังกระพริบไฟ รู้เลย แล้วก็ไม่รีบมาคุยกะเราน่ะ คุยโทรศัพท์อยู่นาน โอ้ทยิ่งสาย เลยสายหนัก โทรบอกนายจ้าง เขาไม่ว่าไร

หลังจากตำรวจเอาใบจดทะเบียนรถ ใบขับขี่ไปดูสักพัก เสร็จสรรพมาบอกว่า เรานี่โชคดีน่ะ เกินไป แค่ 25 ไม่โดนยึดใบขับขี่ ไม่ต้องขึ้นศาล แต่ให้ส่งเงินค่าปรับไป โดนไป $60.60

หลังเลิกงานกลับถึงบ้าน วางใบสั่งไว้ให้ดารินเห็น คุณกลับมาโบกใหญ่ อะไรเอ่ย แล้วก็ขำ โอ้ทบอก แหม ไม่ได้ซิ ก็สามีนักซิ่ง โดนไปแล้ว 3 ใบ จะน้อยหน้าได้ไง

ปกติแล้วโอ้ทจะขับรถระวังเรื่องความเร็ว ไม่ให้เกินและไม่ค่อยจะขับเร็วด้วย กลัวเพราะคนที่นี่ขับรถกันเร็ว และไม่ค่อยสนใจคนร่วมถนน แต่วันนี้สายมาก ๆ และอาจเป็นคราวที่จะมีประสบการณ์มาเขียนก็ไม่รู้
จะได้รู้ไว้ว่าโดนตำรวจเรียกเขาต้องทำอะไรบ้าง ดีนะนี่ที่ไม่ต้องไปศาล ไม่เช่นนั้นคงเดือดร้อนดารินลางานพาไปอีกเพราะ ไม่มั่นใจว่าจะฟังศาลเข้าใจทั้งหมด




1 comment:

  1. ที่เมืองนอก เวลาโดนตำรวจจับ ถึงกับขี้นโรงขึ้นศาลเลยเหรอ น่ากลัวจัง

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.