Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, January 23, 2013

ได้ความล่ะ...

24 มค 2556...

วันนี้โทรกลับไปโรงเรียน ได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ได้ข้อมูลและสิ่งที่ต้องทำ ต้องเตรียม และเริ่มจัดการ...

1. ดูเวบประเมินผลการศึกษาจากของเราให้ใช้สมัครเรียนที่นี่ได้  พร้อมปริ้นแบบฟอร์มเอกสารที่ต้องกรอก และส่งให้พ่อที่ไทย เพื่อไปติดต่อขอทรานสคริปภาษาอังกฤษพร้อมส่งตรงจากมหาวิทยาลัยมาที่สำนักประเมินผล แต่จะได้เรื่องอย่างไรต้องติดตาม

2. กรอกแบบฟอร์มเพื่อสมัคร ใช้บริการของเวบประเมินผล www.wes.org ที่โรงเรียนแจ้งมา แต่เมื่อถึงขั้นตอนชำระค่าบริการ ฉุกคิดว่าหากเอกสารยังไม่ได้เร็วนี้ ถ้าชำระค่าบริการ(แพงเหมือนกัน หลักร้อย มีให้เลือกตามสิ่งที่เราต้องการประเมิน)ไปแล้วจะมีกำหนดระยะที่ต้องส่งเอกสารไปไหม โทรติดต่อ รอสายนานมาก ไม่มีเจ้าหน้าที่รับ สุดท้ายยังไม่ชำระ รอให้เอกสารถึงพ่อ แล้วพ่อติดต่อที่มหาวิทยาลัยก่อนดีกว่า

3.กรอกแบบฟอร์มสมัครเข้าเรียนของโรงเรียน และจัดการพร้อมส่งไปรษณีย์ พร้อมค่าสมัคร $10 (แต่ละโรงเรียนต่างกัน) จากนั้นรอทางโรงเรียนติดต่อ แจ้งว่าต้องทำอะไรต่อไป ที่รู้มาโอ้ทต้องทดสอบการอ่าน การเขียน และ คณิตศาสตร์พื้นฐานด้วย เมื่อไรทางโรงเรียนจะแจ้งหลังจากใบสมัครรับเข้าระบบแล้ว ในการสมัครโอ้ทต้องเตรียมหลักฐานยืนยันว่าเป็นพลเมืองของรัฐนี้ด้วย เพื่อจะใช้สิทธิอัตราหน่วยกิตของรัฐซึ่งถูกกว่าอัตราอื่นๆ

4.จดรายการเอกสารที่ต้องเตรียมไว้ อะไรเสร็จแล้วจะได้รู้ อะไรยังไม่มี ไม่เสร็จจะได้รู้

มิสเตอร์กลับมาตอนเย็น รายงานความคืบหน้า พร้อมบอกไปด้วยว่า
"ไอตื่นเต้นที่จะได้เป็นนักเรียน"

4 comments:

  1. เรียนไรเหรอโอ้ท ขยันอีกแล้ว

    ReplyDelete
    Replies
    1. เรียนสิ่งที่ชอบค่ะพี่แพร ^_^

      Delete
  2. Hang in there! You are almost there. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ห้อย ไว้ๆๆ ขอบใจจ่ะ

      Delete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.