Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, January 7, 2013

แจ๋วแจ่มใส # 34 วันแรก ปีใหม่ 7 มค 2556

ว้า! แจ๋วยังขี้เกียจอยู่เลยค่ะ ตั้งแต่วันหยุดเทศกาลคริสมาสต์ไปหนาวที่บ้านแม่ย่า (-18เซลเซียส หิมะด้วย) กลับมา รวมแล้วหยุดไปสองสัปดาห์ วันนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่วันแรกของปีใหม่ ห้องน้ำสามห้อง ต้องใช้เวลาทำนานกว่าปกติ แม่บ้านเขียนอีเมล์บอกว่าพ่อบ้านทำห้องน้ำสองห้องให้บ้างแล้วนะ แต่ไม่สะอาดเหมือนแจ๋วทำ กระจกรอยหยดน้ำ ฝุ่นเกาะเป็นฝ้าเชียว อ่างล้างหน้า มีคราบเกาะเหนียว และฝุ่นจับหนา โถส้วมไม่สกปรกเพราะการชำระ แต่ฝุ่นหนามากๆ ตามขอบ ฝา 

แจ๋วเริ่มด้วยการเทน้ำยาใส่โถส้วมทั้งสามห้อง และเปลียนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน สองห้องด้านบน จากนั้นลงไปจัดการห้องนอนด้านล่าง สองห้อง ห้องน้ำ ดูดฝุ่น ถู และขึ้นไปจัดการบนบ้าน ห้องน้ำสองห้อง ดูดฝุ่น ทุกห้อง เช็ดเคาน์เตอร์ครัว โต๊ะกินข้าว ถูพื้นครัว ดูดฝุ่นห้องโถง ทางเดิน เวลาผ่านไป สามชั่วโมงกว่าๆ แจ๋วพอก่อน เพราะหมดเวลา สี่โมงเย็นแล้ว ต้องกลับบ้านล่ะ ยังไม่ได้ปัดฝุ่นที่จับหนาตามเฟอร์นิเจอร์ วันพฤหัสบดีค่อยทำต่อ

แม่บ้านใจดีมากๆ รู้ว่าแจ๋วกลับมาต้องเหนื่อย เลยส่งผ้าซัก แจ๋วไม่ต้องซัก (ซักเครื่อง)

ตัวขี้เกียจยังมีเกาะอยู่บ้าง เพราะแจ๋วยังขี้เกียจอยู่เลยเนี่ย

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.