Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, September 21, 2009

เรื่องเหมียวๆ กับ กิจกรรมวันนี้ 21 กันยายน 2552

วันนี้เริ่มกิจวัตรด้วยการ ทำนิตติ้งต่อจนเสร็จเป็นชิ้นส่วนเย็บกระเป๋าเอาไปขายเสาร์ที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่เสร็จ มีรูปมาให้ดูคร่าวๆ ด้วย  








ไปถึงก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงเพราะต้องไปส่งนกโรงเรียนก่อน เอานิตติ้งติดไปทำแต่ดันหยิบไม้ไปอันเดียว ปัทโธ่..ไม่เป็นไรเข้าไปนั่งรอ อ่านหนังสือพิมพ์ ดูประกาศ บนบอร์ด มีกิจกรรมเยอะเชียว ไม่เคยได้อ่านสักที เร็วๆนี้มียาดเซลล์ครั้งใหญ่ใกล้บ้านด้วยล่ะ (Giant yard sale) วันอาทิตย์เข้าชมพิพิธภัณฑ์ฟรีด้วย Brandy wine river museum น่าสนใจจัง แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปหรือเปล่า หาเพื่อนร่วมทางก่อน ว่าวางไหม แต่ที่แน่ๆ ดารินไม่ไป เพราะคงอยากอยู่บ้านกะเหมียวๆ มากกว่า มาเรียถึงห้องสมุดเทียงตรงเพ้ง เดินไปติดต่อที่เค้าน์เตอร์ได้ห้องจองไว้ เป็นห้องเล็กๆ ส่วนตัว ดีเหมือนกัน คราวหน้าถ้าต้องการส่วนตัวจะได้จองบ้าง วันนี้เริ่มสอนด้วยการให้แนะนำตัว สอนคำไป - มา ไปเทียว ไปนอน ไปกิน(ข้าว) ไปห้องน้ำทบทวน วันที่สอนไปแล้ว เมื่อวาน พรุ่งนี้ ให้อ่าน ก ข ข ค ฅ จากนั้นมาเรียถามกลับสอนภาษาอังกฤษ วันหยุดที่ผ่านมาทำอะไร โอ้ทเล่าไป มาเรียก็แก้ไขสิ่งที่ผิดให้

เสร็จบ่ายโมงไป กู้ดวิลล์ต่อ เพราะบิ๋มบอกว่ามีของใหม่มาเพียบๆๆๆๆๆๆ อยากได้โต๊ะ ชั้นวางของ แต่เอากลับไม่ได้ต้องรอรถดารินตอนเย็น เดินๆๆๆ ต่อไป ได้กางเกงยินส์ขาสั้นมา 5 ตัว กะ กระโปรงยีนส์จะเอามาตัดทำกระเป๋าขาย รวมค่าเสียหาย ได้หมอนมาทำให้แมวเหมียว 1 ใบ มีผ้าขนๆ ซื้อมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไร จับใส่หมอนซะใหม่ ทั้งใบเก่าด้วย สาบสิบกว่าๆ

อยากได้โต๊ะตัวนี้แต่ใหญ่มากเกินไป $25

เห็นรองเท้าบูทสีชมพูน่ารักดี เหมาะกับนก แต่จะชอบหรือเปล่าไม่รู้ ถ่ายรูปมาให้ดู

ต่อจากนั้นไปซื้อผักมาไว้ทำกับข้าว รีบกลับบ้านจับเจ้าแมวตัวซน ออกมาจากห้อง เพราะร้องเหมียวทั้งวันแน่ๆ



หลังทำอาหารเย็นเสร็จ ออกไปเรียน ปรากฎว่าเพื่อนที่นัดกัน รู้ทางไปห้องสมุด(วันนี้เปลียนที่เรียน) ไม่ไป แวะไปเอาชั้นที่กู้ดวิลล์ก่อน อดเลย ไม่อยู่แล้ว โทรหาครู ถามที่อยู่ห้องสมุด กดจีพีเอส (เอารถดารินไป มีจีพีเอสในตัว) แต่ว่าทามมมมายยยยยยยยยยย ไปไกลจัง เกือบจะถึงสนามบินแล้วนะเนีย โทรหาครูอีกหลายรอบไม่รับสาย กดจีพีเอสกลับบ้านดีกว่า (หลงทาง ไปไม่ถึง)


เย็นนี้หงุดหงิดด้วยเพราะตอนเย็นบิ๋มโทรมาบอกนอนตกหมอน คอหันไม่ได้เลย ปวดแขน ถึงหลัง พี่เข้าบ้านยกจักรเย็บผ้าขึ้นมาผิดท่า เอวเคล็ดเจ็บไปถึงขาจนนี้เลยอะ วันนี้มีแต่เรื่องแมว แมวน่ะ

ดาริน ซื้อสนามเล่นมาให้ด้วย ประกอบเสร็จตะกี้นี้เอง



เจ้าแมวเฟรดยังไม่ญาติดีกะน้องใหม่เลย ทำเสียงฟ่อๆ เดินย่องๆ ระมัดระวัง ทำตัวพอง นอนบนเตียงทั้งวัน ไม่ลงมากินข้าวกินน้ำ ท่าจะกลัวตัวเล็กมากกว่า ทำให้ตัวเล็กกลัว คงอีกสักพักจะเข้ากันได้ พี่กะพี่นก กลัวเจ้าเฟรดจะตะปบเจ้าตัวเล็ก แต่ตัวเล็กนี่ซ่า เดินเข้าหาประจำ

1 comment:

  1. Anonymous2/11/09 19:17

    ขอเสนอไอเดีย ถักที่รองจานรองแก้วน้ำ ที่จับของร้อน ผ้ากันเปื้อนลายไทยแต่หูคล้องเป็นถักนิตติ้งด้วยสิคับท่าน

    ...ว่าแต่ไอ่ตัวลายๆกับตัวสีน้ำตาล ถักยังไง ไม่เห็นรีวิวให้ดูเลย สมจริงมั่กๆ

    Madam K

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.