Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, March 25, 2018

ศรีสัชนาลัย สุโขทัย



29 ธันวาคม 2560  ดูอัลบัม

หลังจากรับน้องชาย และ น้องสาว เราตั้งใจจะกินข้าวซอยร้านอร่อยมีชื่อในแพร่ แต่เต็ม แม้กระทั่งที่จอดรถยังเข้าไปติด กว่าจะวนออกมาได้ด้วยความลำบาก  งั้นไปหากินข้างหน้าก็แล้วกัน

ป้าโอ้ทมีเรื่องขำ เราขำกัน ผู้อ่านจะขำไหมไม่รู้นะ

ระหว่างทางช่วยกันมองหาร้านข้าวซอย แน่นอน ต้องอ่านป้าย มิสเตอร์นั่งหน้าคู่คนขับ (พ่อ) แต่มิสเตอร์ไม่รู้ภาษาไทย ป้าโอ้ทบอกมิสเตอร์ให้ช่วยดู มิสเตอร์ถามว่าแล้วร้านหน้าตาเป็นยังไง ป้าโอ้ทตอบไม่ได้ เพราะร้านข้างทางอย่างที่เรารู้ ร้านจะเหมือนกัน เป็นเพิงบ้าง ร้านห้องแถวข้าวแกง ส่วนมากร้านเพิง ป้าโอ้ทใช้วิธีเขียนภาษาไทย "ข้าวซอย" ใส่กระดาษยื่นให้มิสเตอร์ มิสเตอร์เทียบตัวอักษร แล้วชื้ร้านให้ดูสอง สาม ร้าน แต่เป็น ข้าวมันไก่ ข้าวเหนียว  เราขำกัน

ในที่สุดเราก็เจอศูนย์อาหารข้างทาง มีอาหารขายหลายอย่างและในนั้นก็คือข้าวซอย  มิสเตอร์ชี้ให้ดูที่ภาพอาหารในร้าน มีตัวหนังสือเขียนไว้เหมือนที่ป้าโอ้ทเขียนให้ หน้าแป้นเชียว

หลังจากอิ่มแล้ว มุ่งตรงสุโขทัยจ้า  ปลายทางคือเมืองเก่า แต่เราไปถึงกันราวห้าโมงเย็น พ่อพาแวะศรีสัชนาลัยก่อน มีเมืองเก่าและปั่นจักรยานเหมือกัน เราปั่นซ้อมกันที่นี่แป้บเดียว เพราะพระอาทิตย์ตกเรามองไม่เห็นอะไรแล้ว  จากนั้นเข้าที่พัก เตรียมตัวไปปั่นจักรยานที่เมืองเก่ากันพรุ่งนี้















No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.