Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, March 27, 2018

ใครมีคำถามเหมือนป้าโอ้ทบ้าง มิเตอร์จอดรถในอเมริกา




27  มีนาคม 2561

วันนี้ป้าโอ้ทดูยูทูปน้องคนนึงอยู่จอร์เจีย น้องพูดเปรย ๆ ว่า จอดรถตรงมิเตอร์หยอดเหรียญ แล้วตำรวจจะรู้ได้ไงว่าจอดเกิน หรือไม่เกิน เคยมีคำถามเหมือนน้อง จอดตรงมิเตอร์หยอดเหรียญว่าตำรวจะรู้ได้ยังไงว่าเสียเงินหรือยัง

ป้าโอ้ทมีประสบการณ์มาเล่า ครั้งหนึ่งเพื่อนป้าโอ้ทอยู่เพนซิลวาเนีย พาป้าโอ้ทไปกินเย็นตาโฟ ต้องจอดรถริมฟุตบาท หยอดเหรียญ แล้วป้าโอ้ทไม่อยากหยอดเยอะเกินเวลาเยอะ หยอดไปหนึ่งชั่วโมง แต่คิดว่าแล้วถ้าครบเวลาจอดเรายังไม่เสร็จ ไม่ออกมาเลื่อนรถ จะโดนล็อคล้อไหม หรือจะโดนใบสั่งไหม เพราะเคยมีประสบการณ์โดนใบสั่งมาแล้วตอนจอดขวางท่อน้ำดับเพลิงสีแดงน่ะ วันนั้นเอากล่องพัสดใหญ่และหนักไปส่งยูพีเอส ที่จอดเสียเงินเต็ม คิดว่าแป้บเดียว จอดซะเลย แต่ก็ไม่ทัน

กลับมาที่หน้าร้านเย็นตาโฟ เจอตำรวจที่ตรวจตอนกำลังจอดพอดี ป้าโอ้ทถามว่า ไอจอดตรงนี้เกินสมมุติเกินเวลาที่หยอดเงินจะโดนล็อคล้อไหม ตำรวจคนนั้นใจดีจัง บอกว่ากว่าไอ
จะเดินมาอีกรอบก็สี่โมงเย็น(ตอนป้าโอ้ทจอดเที่ยง) ถ้ายูไปก่อนก็ไม่มีปัญหา

แต่ละที่จะมีเจ้าหน้าที่เดินมาตรวจนั่นเอง
ตอนไปดีซีครั้งนึงเหมือนกัน กะว่าจะจอดเนียนตรงที่จอดสำหรับรถมีสติ๊กเกอร์ แต่คิดอีกทีกลับมา
โดนล็อกล้อก็ซวยอีก มีเจ้าหน้าที่อยู่แถวนั้นพอดี ถามเขาเหมือนกัน ก็ได้ความว่าสองชั่วโมงไอจะ
กลับมาอีกรอบ ถ้ายูไปแล้วก็รอด

แล้วมีอีกครั้งจอดบนอาคารนะ จ่ายเงินเครื่องอัตโนมัติ ป้าโอ้ทบอกมิสเตอร์ว่า เราจอดที่เดิมเมื่อเช้าก็ได้(มาแล้วครั้งนึง)  ป้าโอ้ทงกไง ไม่อยากจ่ายอีก จอดแป้บเดียว มิสเตอร์บอก ไอไม่อยากโดนล็อกล้อ ป้าโอ้ทนึกในใจ แล้วเจ้าหน้าที่จะรู้ไง พอคิดอีกที มีออฟฟิศเจ้าหน้าที่อยู่ตรงนั้น ถ้าสุ่มตรวจตรงที่เรา
จอดแล้วไม่ได้จ่าย โดนแน่ ๆ อยู่ที่ดวง เพราะตอนเราจ่ายเงิน ต้องใส่หมายเลขล็อคที่จอดด้วย
ก็เป็นความรู้ใหม่นะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.