Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, March 4, 2018

ขี่จักรยานเที่ยวเมืองเก่าสุโขทัย

30 ธันวาคม 2560 คลิกดูอัลบัม

กลับไทยครั้งนี้ เมืองเก่าสุโขทัยเป็นจุดหมายแรกที่ป้าโอ้ทอยากไป ป้าโอ้ทเคยอยู่ที่สุโขทัยตอนเด็ก แต่ไม่ได้ไปที่นี่บ่อย จำได้ว่าเคยไปครั้งเดียวตอนปู่ ย่า ยังมีชีวิต แต่อยู่กันไม่นานเพราะปู่ท้องเสีย

ป้าโอ้ทหาข้อมูลพบว่ามีขี่จักรยานเที่ยวด้วยตัวเอง ป้าโอ้ทต้องพามิสเตอร์ไป จัดการบอกสถานที่ ที่ป้าโอ้ทกำหนดไว้ให้พ่อรู้ เพื่อวางแผน  แล้วเราก็ได้ไป

เราไปกันแต่เช้าคนยังไม่เยอะ แดดไม่ร้อนมาก จัดการเช่าจักรยานคนละคัน ลุยกันเลย คาดว่าจะอยู่เที่ยวกันประมาณ สอง ถึงสามชั่วโมง เพราะเราออกกันมาตอนที่พุงกลม ๆ เริ่มส่งเสียงร้อง แดดเริ่มแรง ทางแม่ได้พักไปนานแล้ว แถมกินส้มตำรอซะด้วย ป้าโอ้ทออกมาถึงรถ ตั้งใจกินกลางวันกันที่ร้านอาหารตรงที่จอดรถไว้ แต่คนแน่นมาก เพราะนักท่องเที่ยวมากันเยอะแล้ว เราซื้อน้ำผลไม้ปั่นคนละแก้ว แล้วออกเดินทางไปหาที่กินกันข้างหน้า แวะที่ร้านเพิงริมทาง โชคดีนะกลุ่มเราได้กินอาหารกันทุกคน คนละจาน เพราะลุงกับป้าขายอาหารบอกเราว่า ของหมดทุกอย่าง ป้าโอ้ทบอกป้ามีอะไรทำได้ ทำมาโลด เรากินกันได้

จากนั้นเราไปส่งน้องสองคนซื้อตั๋วรถประจำทางไปกรุงเทพฯ เพราะสองคนมีงานมหาวิทยาลัยต้องทำ ส่วนผู้เฒ่าสี่คนมุ่งหน้าเที่ยวกันต่อจ้า

ใครยังไม่เคยไป ป้าโอ้ทแนะนำนะคะ ไปซะ ออกกำลังกายไปในตัว ถ้ามีเวลาเยอะ ไม่รีบ ก็จอดถ่ายรูปกับวัดทุกวัดเลยนะ พกน้ำ ขนมไปกินระหว่างทางด้วยก็ดี