Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, June 6, 2016

ป้าโอ้ททำได้ 💪

6 มิถุนายน 2559

มิสเตอร์กะป้าโอ้ทกลับจากไปบ้านแม่ย่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตู้จดหมายหน้าบ้านแน่นเชียว ส่วนมากเป็นจดหมายขยะ แต่... มีซองสีน้ำตาลจากโรงเรียนป้าโอ้ทด้วยหนึ่งซอง ป้าโอ้ทคิดว่าเป็นใบแจ้งยอดชำระค่าเทอม เปิดซองออกมาปรากฎว่าคือ ใบแจ้งนักเรียนเรียนดีเทอมนี้ ป้าโอ้ทได้กะเขาด้วย หลังจากที่เห็นภาพของเพื่อนคนหนึ่งในเฟสบุ๊คมา สอง สามเทอม ลูกสาว และ ลูกชายของเพื่อนเรียนเก่งทั้งคู่ และ ได้คะแนนถึงเกณฑ์ดีเด่นในระดับอธิการบดี (ป้าโอ้ทไม่รู้นะว่าภาษาไทยแปลว่าอะไร ภาษาอังกฤษ คือ ดีนลิส เรคคอกนิชั่น Dean's List Regonition) ป้าโอ้ทจำไม่ได้ว่าช่วงเกรดเท่าไร รู้ว่าของตัวเองเทอมนี้ 3.47  และเกรดโดยรวม 3.18 ป้าโอ้ทคิดว่าแต่ละสถาบันมีเกณฑ์ ช่วงเกรดไม่เท่ากัน(มั้ง)  ป้าโอ้ทเคยดูผ่านๆ แต่ไม่ได้สนใจ เพราะไม่ได้คิดว่าเรียนแล้วต้องได้เกรดดี หรือ ไม่ดี เรียนเพื่อให้ได้ความรู้ในสิ่งที่สนใจและอยากทำให้ได้เร็วกว่าเรียนด้วยตัวเอง


เอาเป็นว่าเทอมนี้ได้มากะเขาด้วยหนึ่งเทอม เด็กๆ มีไฟลุกโชติช่วง ป้าโอ้ทต้องคอยปั่นไฟ มาดูหลักฐานกันดีกว่า จะว่าป้าโอ้ทโม้... หุหุ ไม่ได้โม้เด้อ ^_^ ขี้คุย ยอมรับ


No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.