Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, June 12, 2016

แวะอุทยานแห่งชาติแบดแลนด์แป้บ (ขับรถไปบ้านแม่ย่า#3)

28 พฤษภาคม 2559

วันนี้ตื่นเช้าเหมือนเมื่อวาน หม่ำมื้อเช้าเสร็จ เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่วอลมาร์ทใกล้โรงแรม เมื่อวานระหว่างทางรถแจ้งถึงกำหนดถ่ายน้ำมันเครื่อง มิสเตอร์บอกความผิดป้าโอ้ทที่ไม่บอก เพราะป้าโอ้ทใช้รถคันนี้ประจำ  😁ไปถึงจุดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเราวนไปจอดด้านหลัง ปรากฎว่าประตูเปิดไม่ได้ จอดรถไว้แล้ววนมาประตูหน้า เจอช่างสองคน ช่างบอกให้มิสเตอร์เดินออกไปเอารถวนมาด้านหน้า ให้ออกประตูที่เราเปิดกันไม่ได้ตอนแรก แค่นั้นล่ะสัญญาณสนั่นห้างกันทีเดียว เพราะประตูนี้เป็นประตูฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่คนที่บอกให้มิสเตอร์ออกเดินมาจะโทรตามเจ้าหน้าที่ในห้าง ในจังหวะเจ้าหน้าที่เดินออกมาพอดี มิสเตอร์วนกลับมาที่ป้าโอ้ทยืนอยู่ ป้าโอ้ทแซวว่าทำให้สัญญาณดัง

เดินเล่นในวอลมาร์ทรอรถประมาณ 30 นาที ราวเก้าโมงเช้า เราสองคนออกสู่ถนน ระหว่างทางมีฝนตกพรำ ๆ เป็นช่วง ฟ้าใส เมฆขาวเต็มท้องฟ้า หลังฝนตกป้าโอ้ทเห็นรุ้งกินน้ำด้วย นานๆ จะได้เห็น ถ่ายรูปไว้ด้วยล่ะ  มิสเตอร์ใช้เส้นทางอุทยานแห่งชาติแบดแลนด์ (Badland National Park) มิสเตอร์บอกว่าเส้นทางนี้ไม่เคยใช้ จอดแวะถ่ายรูปนิดหน่อย แล้วเดินทางต่อไป จากจุดนี้อีกสามชั่วโมงถึงบ้านแม่ย่า ป้าโอ้ทหลับไปหลายตื่น

  

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.