Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, April 1, 2015

เหรียญฝากธนาคารซื้อแลบทอป

1 เมษายน 2558 

สวัสดีค่ะ วันนี้หลังเลิกเรียนครึ่งวันเช้า ป้าโอ้ทขนเหรียญที่มิสเตอร์หยอดโหลไว้ให้ ไปฝากธนาคาร มิสเตอร์มีเหรียญมาหยอดทุกวัน นานแค่ไหนจำไม่ได้จนเต็มโหล จะนับไปฝากธนาคาร ตั้งแต่อยู่ด้วยกัน ป้าโอ้ทนับเหรียญไปฝากครั้งนี้ ครั้งที่สาม หรือ สี่ ไม่แน่ใจ แต่ละครั้ง ได้หลายร้อยดอลล่าร์ คราวนี้ได้ยอด 354.43    ดอลล่าร์   

ถ้าใครเคยอ่านบล๊อกที่เคยเล่าไว้หลายปีแล้ว ตั้งแต่นับครั้งแรกคงจำได้ หรือถ้าจำไม่ได้ไม่เป็นไร ป้าโอ้ทเล่าใหม่ว่า...


เหรียญจะนำไปฝากธนาคารต้องห่อในกระดาษ แยกเหรียญแต่ละประเภท และ ตามนำจวนที่ระบุไว้บนกระดาษ เพราะสะดวกต่อการนับของธนาคาร ปกติป้าโอ้ทมีกระดาษห่อเหรียญครบ ขอมาจากธนาคาร หรือ ซื้อก็ได้  ครั้งนี้ห่อของเหรียญ ควอเตอร์ (25เซ็น) ไม่พอ ป้าโอ้ทใช้กระดาษขาวปกตินี่ล่ะห่อไป ปรากฎว่าทางธนาคารไม่รับ ป้าโอ้ทขอกระดาษมาห่อใหม่ โดยที่เจ้าหน้าที่พาไปห้องเล็ก และอยู่ช่วยป้าโอ้ทแป๊บนึง

ป้าโอ้ทฝากเงินเพิ่มอีก 400 ดอลล่าร์ เป็นเงินเก็บไว้จากบิ๋มให้เมื่อครั้งมาพักที่บ้านก่อนย้าย เมื่อกลับถึงบ้าน ป้าโอ้ทจัดการเช็คแลบทอปแมค เพราะตั้งใจจะซื้อนานแล้ว ไม่ได้ซื้อ เนื่องจากเกรงใจมิสเตอร์คนจ่าย ด้วยเหตุที่ป้าโอ้ทถอยแมคแบบตั้งโต๊ะจอ 27นิ้วมาแล้ว ฉนวนราคาสองพันกว่า แต่ป้าโอ้ทขายแลบทอปตัวเก่าไปแล้วเพราะอายุงานยาวนานและเกิดอาการเอ๋อ

ขอท้าวความเรื่องของแลบทอปกันนิดนะคะ หลังจากขายแลบทอปเก่าเดล 17 นิ้วไปในอีเบย์ได้ค่าตัว 150 ดอลล่าร์ ป้าโอ้ทซื้อ HP stream  11นิ้ว ราคา199 ดอลล่าร์ ใช้ได้แค่เพียงสองวัน ไม่ไหว เคยชินกับคอมฯเร็วๆ ตัวนี้ช้ากว่ามาก จัดการขายไป และเพิ่มตังค์ซื้อ เดล Inspiron 3147  ขนาด11.6  นิ้ว จอสัมผัส พับได้180 องศา ราคา เกือบห้าร้อยดอลล่าร์ นึกว่าน่าจะพอใจ แต่เพราะแมคตัวใหญ่ กะ เดลตัวเก่าสเปคสูงสำหรับงานกราฟฟิคที่ป้าโอ้ทต้องทำประจำ ความเร็วของเจ้าเดลยังคงไม่หนำใจป้าโอ้ท ปรากฎว่าซื้อมาใช้อยู่สองวัน วางไว้นิ่งๆ ตั้งแต่ซื้อแมคแบบตั้งโต๊ะ ขายเดลแลบทอปเก่า ซื้อตัวใหม่มาสองตัว

ป้าโอ้ทพูดให้มิสเตอร์ฟังตลอด ป้าโอ้ทเดาได้ว่ามิสเตอร์รำคาญ แต่ไม่พูดอะไร จนในที่สุดตัวป้าโอ้ทเองก็ตัดสินใจบอกมิสเตอร์ว่าจะซื้อแลบทอปแมค และบอกต่อไปว่า "ไอน่าจะเชื่อยูตั้งแต่แรก" ครั้งแรกที่ป้าโอ้ทขายแลบทอปแล้วบอกมิสเตอร์ว่าจะซื้อใหม่ มิสเตอร์บอกให้ซื้อที่ต้องใช้งานจริงๆ แต่ป้าโอ้ทไม่เอาเองเพราะตอนนั้นเพิ่งซื้อแมคตั้งโต๊ะมา เกรงใจคนจ่ายเพราะทั้งตัวตั้งโต๊ะ และ แลบทอปร่วม สามพันกว่า เจ้าเดลตัวที่สองป้าโอ้ทใช้เงินจากที่ขายHP และขอเพิ่มจากมิสเตอร์ซื้อ ตอนนี้ป้าโอ้ทรู้สึกสบายใจกับการซื้อแลบทอปตัวนี้เพราะใช้เงินเหรียญจากการหยอดปุก รวมกับเงินส่วนตัว ไม่ได้ขอมิสเตอร์  มิสเตอร์จ่ายเยอะแล้ว

เพิ่งจ่ายจองแพคเก็จล่องเรืออีก แล้วใกล้ๆต้องจ่ายค่าเทอมใหม่ให้ป้าโอ้ทอีก ซื้อแลบทอปได้ราคาถูกลง แม้จะเป็นรีเฟอบิทก็ไม่เลวร้ายอะไร เพราะเทียบเท่ากับของใหม่เพียงแต่มีการปรับเปลียนระบบ และ ชิ้นส่วนใหม่ แต่ไม่ได้ผ่านการใช้ ป้าโอ้ทใช้โปรแกรมการศึกษาของแมค เพื่อให้ได้ส่วนลด แต่เห็นว่ายอดยังสูง ไม่แน่ใจว่าได้ลดหรือยัง เลยแชทถามเจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่หาตัวนี้ให้ ดีใจประหยัดไปหลายตังค์ ราคารุ่นที่ป้าโอ้ทซื้อ $1,099  ลดการศึกษา $100 เหลือ$999 ป้าโอ้ทนึกว่าจะลดลงอีกถึงได้ถามเจ้าหน้าที่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่หาตัวรีเฟอบิทให้ราคา  $829 ยังได้ประกันหนึ่งปีเหมือนของใหม่ด้วย สเปคเท่ากันเดะๆ

ป้าโอ้ทเคยซื้อกล้องรีเฟอบิทให้ ป๋า กะ น้อง ผ่านมาห้า หกปี แล้วกล้องยังใช้ได้ดี ป้าโอ้ทหางานพาร์ทไทม์ทำช่วงวันหยุด มีตังค์บ้างก็จะได้ช่วยมิสเตอร์บ้าง ตอนทำความสะอาดบ้านแม้จะได้น้อย เพราะทำพาร์ทไทม์ เดือนละ $260 แต่เงินที่หามาได้ซื้อกล้องให้พ่อ กะ น้องได้คนละตัว ภูมิใจนะจะบอกให้ ถ้ามีงานทำอีกก็ดี แต่เรียนเต็มเวลาจัดเวลาทำงานได้ยาก เพราะเวลาที่ไม่ได้เรียนต้องทำการบ้านจ้า ตอนนี้มิสเตอร์คงสบายล่ะป้าโอ้ทเลิกพูดถึงแลบทอปเพราะซื้อแล้ว จบกะเรื่องแลบทอปซะที ^_^ วันนี้โม้ซะยาว ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ป้าโอ้ทขอบคุณมากๆนะคะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.