Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, April 2, 2015

แพ้เป็นพระ แต่ไม่แพ้ดีกว่านะ


3 เมษายน 2558

วันนี้มีเรื่องของตัวเองมาเม้าท์  เกี่ยวกับเจ้าสามขวดในภาพนี้ล่ะ ก่อนอื่นขอเกริ่นเล็กน้อยนะคะ
ป้าโอ้ทเป็นสาวโบราณผิวแพ้ง่าย และ แห้ง โดยเฉพาะฤดูหนาวผิวจะแห้งมาก ทาโลชั่นยังไงก็แห้ง ลองใช้หลายยี่ห้อไม่ช่วยอะไร จนกระทั่งสองปีผ่านไปที่อยู่อเมริกาป้าโอ้ทซื้อครีมมาหนึ่งกระปุกยี่ห้อPalmers ราคาถูกด้วย ใช้ดีผิวชุ่มชื้น ใช้มาตลอด แต่อยากหาอะไรอย่างอื่นใช้ด้วย เจอสาวนางหนึ่งในยูตูปเขามีผิวแห้งเหมือนกัน เขาใช้ทั้งโลชั่นและน้ำมันทาตัว ป้าโอ้ทจัดการซื้อน้ำมันทาตัวของนูโทรจินาขวดใหญ่มาลองใช้ (อยู่ไทยจะใช้น้ำมันโอทอปมีให้เลือกมากมาย ที่นี่หาไม่ได้) ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา แต่อีกล่ะนะ อยากมีตัวอื่นๆที่ใช้ได้อีก ลองหยิบวาสลีนมาใช้ วาสลีนจะเหนียวกว่าแต่ผิวชุ่มชื่นดี ใช้จนหมดเพิ่งไปซื้อมาใหม่เมื่อไม่กี่วันนี่เอง พร้อมกับซื้อน้ำมันเด็กจอนสันมาด้วย ลองอีกตัว ก่อนซื้อคิดแล้วนะว่าจะมีปัญหาเพราะเคยฟังรายการทางแพทย์บอกไว้ว่า"ผลิตภัณฑ์เด็กกับผู้ใหญ่จะต่างกัน จะใช้กันไม่ได้"  เช่นแชมพูเด็ก ผู้ใหญ่ใช้บางคนผมร่วงมากๆ  ป้าโอ้ทคิดอยู่พักใหญ่ตัดสินใจหยิบใส่ตะกร้า
เริ่มใช้วันแรกอาการออกทันที คันคะเยอ แต่ไม่คิดว่าแพ้ตัวนี้ คิดว่าผิวแห้งเลยคัน ใช้ต่อไปอีกวัน คันมากกว่าเดิม จะทาเช้าเย็น วันที่สองตอนเย็นไม่ทา ทายาปุกชมพูอย่างเดียว หายคัน วันต่อมาอยากให้รู้แน่ๆว่าแพ้ ทาอีกแล้วก็ตามคาด คันมาก กว่าจะแน่ใจว่าใช่ ใช้ไปครึ่งปุก  อาการไม่น้อย เพราะผื่นเม็ดแดงครึ่งหลัง และพุง จะทาหลังกะพุงเยอะกว่า แขนขา ชัดเจนป้าโอ้ทแพ้น้ำมันเด็กจอนสัน
จ๊ากกกกก!
ดูอาการอีกสักสัปดาห์ไม่ดีขึ้นต้องไปทักทายคุณหมอซะแล้ว
   

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.