Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, July 24, 2014

สะพานปลา เนเปิ้ล ฟลอริด้า

สวัสดีค่ะ วันนี้ป้าโอ้ทมาชวนเพื่อนๆ ตามรอยเท้าป้าโอ้ทนะคะ ไปเที่ยวฟลอริด้าเมื่อฤดูร้อนนี้เอง และนี่คือหนึ่งช่วงเวลาของเราค่ะ ยามเย็นไปดูพระอาทิตย์ตกที่สะพานปลา แหม! นึกถึงตอนไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต  สถานที่ ที่นี่(ป้าโอ้ทหมายถึงทั่วอเมริกา) คาดหวังยากคะ ส่วนมากจะเล็กๆ ไม่มีอะไรตื่นเต้นถ้าเทียบกับบ้านเรา แต่คนที่นี่เขาตื่นเต้นกัน แม้จะสถานที่เล็กๆ เอาล่ะคะ ป้าโอ้ทพรรณาเยอะเกินไปแล้ว มาดูคลิปกันก่อนดีกว่า แล้วถัดไปมีภาพบรรยากาศมาฝาก   

7 กค 57...เย็นนี้มิสเตอร์เสนอสถานที่ กิจกรรมตอนเย็นสามอย่าง คือ ดูหนัง เดินริมหาดในสวนสาธารณะ หรือนวด เสียงส่วนใหญ่ไปดูหนัง แต่มีรอบดึกเกินไป จะไปเดินริมหาดไปไม่ทันเวลาปิด ไม่อยากไปนวด มิสเตอร์เช็คที่ใหม่ ไปดูพระอาทิตย์ตกที่สะพานปลากันดีกว่า




พระอาทิตย์อัสดง ระหว่างทาง ต้นปาล์มประดับด้วยไฟสวยเนอะ ถึงแล้วจ้า ป้าโอ้ทอยากได้ภาพกับป้าย ให้เพื่อนที่ไปด้วยถ่ายให้ แต่เพื่อนปรับ วัดแสงไม่ได้สักที ภาพออกมามืด แสงก็น้อยลงเรื่อยๆ ถ่ายอยู่นั่นไม่พอใจสักทีจนมิสเตอร์เดินไปแล้วเดินกลับมา บอกว่ารีบๆไป จะไม่ทันเห็นพระอาทิตย์ตก ได้ภาพนี้มา เอาล่ะ เป็นรอยจารึกได้ว่าไปมาแล้วจ้า ระหว่างทางเดิน ไปไหน ไหน ป้าโอ้ทก็หาที่ถ่ายได้เรื่อยๆ ^_^ ขอให้มีคนถ่ายให้เถอะ ถ้าเพื่อนไม่ไปด้วยจะไม่เห็นภาพรายทางแบบนี้นะคะเพราะ มิสเตอร์เดินทิ้งห่างไม่เหลียวหลัง     เดินมาถึงสะพานแล้วค่ะ เพื่อนป้าโอ้ทปักหลักถ่ายท้องฟ้าสีอมส้ม อมแดง ถ่ายไม่ได้ซะที หันมาถามป้าโอ้ทว่าปรับกล้องอย่างไรบ้าง ป้าโอ้ทถ่ายแบบรวดเร็ว ไม่ถึงห้าหน้าที่ ได้มาสิบกว่าภาพ ^_^ จังหวะมิสเตอร์เดินกลับมาบอกว่าตรงโน้นมีศาลา ป้าโอ้ทหันไปเห็นแสงไฟ รีบจ้ำ เพราะเผื่อจะมีอะไรน่าสนใจให้เก็บภาพก่อนจะมองไม่เห็น มิสเตอร์ชิ้ให้ดูในน้ำ มีปลาโลมากระโดดด้วย โอ้ยๆ ป้าโอ้ทรีบวิ่งไปตรงจุดนั้นแต่ไม่ทันซะแล้ว < ปลายสะพานคนตกปลากันกลุ่มใหญ่เชียวค่ะ ปักหลักกันตั้งแต่เย็น (ป้าโอ้ทได้ยินเขาคุยกัน) ตรงศาลาโน่น คือภาพนี้ค่ะ ภาพต่อจากนี้ป้าโอ้ทถ่ายตอนไปถึง ก่อนฟ้าจะมืดสนิท ยืนบนสะพาน ตั้งกล้องบนราวสะพาน เพราะไม่ได้หนีบสามขาติดไปด้วย แล้ววันนี้่ของเรา ก็จบลง เราเดินทางกลับที่พัก นอนอุ ตุ เตรียมตัวกิจกรรมวันรุ่งขึ้น 

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.