Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, July 20, 2014

พายเรือคายัคกลางคืน





5 กรกฎาคม 2557...แผนเดิมของเราคือทัวร์เจ๊ตสกี  สนอร์คกลิ้ง แต่เราทำกิจกรรมกันทั้งวันจนเหนื่อย กลับเข้าโรงแรมตกลงกันว่าไม่ไหว จะไปดูปลาโลมาทัวร์ก็เต็ม มีอีกหนึ่งตัวเลือก พายเรือคายัค ทัวร์อยู่หน้าโรงแรมนี่เองใกล้ๆ พายสบายๆ ลมเย็นๆ แดดไม่ร้อน น้ำใส ไม่รีรอพากันไปเจรจาติดต่อ อะฮ้า! ไกด์แนะนำทัวร์กลางคืน คายัคท้องกระจกติดไฟ เห็นใต้เรือ น้ำตื้น มีสัตว์น้ำ อาจได้เห็นปลาหมึก ฉลามตัวน้อย และอื่นๆ ทัวร์เริ่ม 20.30น แต่กว่าไกด์จะจัดทุกคนลงเรือได้ก็ปาไปเกือบสี่ทุ่ม มีวุ่นวายอยู่กลุ่มหนึ่งคุยจองทางโทรศัพท์แต่ไม่ได้จ่ายเงิน เรือไม่พอน่ะซิ ไกด์ไม่ให้ไป ทางกลุ่มนั่นโวยวาย ไม่ยอม ในที่สุด ไกด์แก้ปัญหาจัดเรือได้จนครบทุกคน

ป้าโอ้ทเห็นลอปสเตอร์ตั้งสามตัวแน่ะ แมงดาทะเล สี่ตัว ปลาดาว มิสเตอร์บ่นตอนแรกว่าไม่เห็นสิ่งมีชีวิตอะไรเลย ป้าโอ้ทเรียกให้ดูก็ไม่เห็น ป้าโอ้ทกะบิ๋มพายหนึ่งลำ มิสเตอร์พายคนเดียวหนึ่งลำ เราสองคนขำมิสเตอร์มากๆ แต่มิสเตอร์เห็นฉลามคนเดียวตอนเช้านะ



เห็นสัตว์ตามธรรมชาติตื่นเต้นกว่าดูในสวนสัตว์เน่อะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.