Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, July 23, 2014

มื้อนี้ที่ร้านโคซี่

23 กรกฎาคม 2557…วันนี้ป้ากะลุงมีนัดทำฟันประจำปี (ปีละสองครั้ง) ทำความสะอาด ตรวจสภาพ (ยั้งกะรถ) คลินิคอยู่ใกล้บ้าน มิสเตอร์หยุดงานครึ่งวันมารับป้าโอ้ทไปพร้อมกัน เสร็จแล้วไปหม่ำมื้อกลางวันใกล้ๆ ร้านนี้ป้าโอ้ทนำเหนอ มิสเตอร์ยังไม่เคยลอง ป้าโอ้ทลองแล้วเมื่อห้าปีที่แล้ววันแรกที่ร้านเปิด อยู่ใกล้โบสถ์ที่ป้าโอ้ทเคยเรียนภาษาอังกฤษ จากบ้านขับรถห้านาทีเท่านั้น ร้านอยู่ในดาวน์ทาวน์ใกล้บ้านนี่เองค่ะ มื้อง่ายๆ สไตล์อเมริกัน


 ในร้านสบายๆ แบบร้านทั่วๆ ไปที่นี่ค่ะ มีเก้าอี้ไม่กี่โต๊ะ เพราะส่วนมากนักเรียนมาซื้อหิ้ว (เมืองที่ป้าโอ้ทอยู่มีมหาวิทยาลัย) ร้านนี้ไม่มีพนักงานมารับเมนูนะคะ สั่งที่เคาน์เตอร์แล้วนั่งรอเสริฟ กินเสร็จแล้วเอาถาด(ถ้ามี) ไปวางที่ทางร้านจัดไว้ก่อนอำลาร้านกันด้วยนะคะ ตอนเราไปไม่มีลูกค้าในร้าน มิสเตอร์เลือกโต๊ะริมหน้าต่าง (เปิดไม่ได้นะคะเป็นกระจกแบบนี้แหละ เรียกหน้าต่างถูกเน่อะ) ก้มหน้าง่วน เล่นเกมส์ ชูกาคัส ^_^ ป้าโอ้ทสั่งง่ายๆ พิซซ่าหน้าชีส ไม่มีอะไรจริงๆ มีแต่ชีส ที่เห็นนี่สำหรับคนเดียวนะคะ ถ้าสั่งสำหรับมากกว่าหนึ่งคน จะมหึมาแค่ไหนลองจินตนาการกันดูนะคะ ตรงเคาน์เตอร์สั่งอาหาร (ป้าโอ้ทไม่ได้ถ่ายรูปมา) จะมีตู้คุ๊กกี้อยู่ คุ๊กกี้ชิ้นโตเท่าที่เห็น ชิ้นละ เหรียญกว่าๆ ราวๆ 35-40 บาทไทย มีอยู่สี่ชนิด(รส)ให้เลือก มิสเตอร์กับป้าโอ้ทเลือกกันคนละชิ้น  หวานมัน และนี้ของมิสเตอร์ แซนด์วิชแฮม หน้าร้านค่ะ ปูนสีขาวคือทางเท้า ถัดไปเป็นถนน ตรงนี้คือบริเวณดาวน์ทาวน์ มีร้านอาหาร ธุรกิจอื่นๆ โบสถ์ ต่อกันไปตลอดเส้นทางค่ะ ป้าโอ้ทกินแทบไม่หมดแน่ะ พิซซ่าเหมือนจะไม่เยอะ แต่จุกเลยนะ     ขอบคุณที่แวะเยียมชมนะคะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.