Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, May 27, 2013

ทะเลไวลดวู้ด นิวเจอร์ซี่


วันนี้(วันจันทร์ 27 พค 2556)เป็นวันหยุดของอเมริกา วันเมมโมเรียล คงเหมือนกับวันทหารผ่านศึกบ้านเรา โอ้ทเห็นข่าวทีวีตั้งแต่วันศุกร์ ผู้คนเตรียมไปทะเลกัน โดยเฉพาะแอตแลนติค ซิตี้ นิวเจอร์ซี่ ที่พังจากเฮอริเคนแซนดี้ วันนี้ได้ทำการซ่อมเรียบร้อยและเปิดให้บริการใหม่ ทำให้ป้าโอ้ทอยากไปด้วย แต่ไม่รู้ว่ามิสเตอร์หยุด ป้าโอ้ทคิดไว้ว่าตัวเองจะไปทำงานตามปกติ แต่ปรากฎว่ามิสเตอร์หยุด ป้าโอ้ทตัดสินใจโทรหานายจ้างเปลี่ยนวันทำงานเป็นพรุ่งนี้ แล้วบอกมิสเตอร์ว่าอยากไปทะเล มิสเตอร์บอกว่าหาที่เรายังไม่เคยไปดีกว่า

กว่าจะตัดสินใจออกเดินทางปาเข้าไปบ่ายโมงกว่าแล้ว มิสเตอร์เจอที่น่าสนใจอยู่นิวเจอร์ซี่เหมือนกัน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตอนแรกป้าโอ้ทคิดว่ามิสเตอร์คงไม่ไปแล้วเพราะกว่าจะไปถึงก็เย็น มิสเตอร์บอกว่าขับไปดูเฉยๆก็ได้ เยๆๆ

ทะเลไวลดวู้ด Wildwood beach



 
ไปถึงเกือบสี่โมงเย็นแล้ว แต่ฟ้ายังสว่างอยู่ นี่ล่ะฤดูร้อน มืดช้า แต่ว่าลมทะเลเย็นมาก ป้าโอ้ทไม่ได้เอาเสื้อแจ๊คเก็ตติดมาด้วยเพราะตอนออกจากบ้านร้อน  สองคนพากันหาของกินอิ่มก่อนเป็นสิ่งแรก จากนั้นค่อยเดินเล่น


ป้าสั่งลอปสเตอร์ กับ กุ้ง สลัดแบบห่อแผ่น เพราะนีกว่าจะเหมือนที่มิสเตอร์เคยซื้อให้กินจากร้านแมคฯ หรือ ร้านอะไรสักอย่างที่บ้าน แต่ไม่ถูกปาก จำใจกินจนหมดเพราะเสียดาย ตั้ง 12.75 ดอลล่าร์  ดีนะได้มันฝรั่งแผ่น แบบเลย์มาด้วยหนึ่งห่อ

มิสเตอร์อยากนั่งชิงช้าสวรรค์ แต่ดูตั๋วแล้ว ขายยกชุดราคา 30 ดอลล่าร์ นี่ถูกที่สุด แต่จะนั่งแค่กระเช้าไม่คุ้ม เราเลยเดินเล่นเท่านั้น ถ้าต้องนั่งป้าคงจะต้องซื้อเสื้อแจ๊คเก๊ตใส่ก่อนลมข้างบนคงจะเย็นเยือก
 
 
เรือผีสิง
 



เอาล่ะ เดินลงไปแตะน้ำทะเลกันสักนิดดีกว่า ก่อนกลับ

สมใจป้าโอ้ท

 





 




ปล. ป้าโอ้ททำโทรศัพท์ตกตอนไหนไม่รู้ เดินกลับมาที่รถมิสเตอร์เห็นบนพื้น โชคดีจัง หนึ่งชั่วโมงแสดงว่าไม่มีคนเดินมาตรงนี้

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.