Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, February 4, 2011

น้ำแข็งเกาะผิวถนน

1 ก.พ 2554... วันนี้แปลกใจว่าทำไมมิสเตอร์เดินเล่นบนน้ำแข็งให้ลื่น (ระหว่างเดินไปที่รถหน้าบ้าน) นึกสนุกมั้ง นึกในใจ สักเดี๋ยวมิสเตอร์เดินลื่นกลับเข้ามาในบ้าน พร้อมพูดว่าขับรถไปทำงานแบบนี้ไม่ปลอดภัย แล้วโทรศัพท์เช็คที่ทำงานว่าเปิดทำการหรือเปล่า ปรากฎว่าเปิด โอ้ททำหน้า งง มิสเตอร์บอกให้ใส่รองเท้าออกไปเดิน นั่นละถึงรู้ว่าทำไม

ผิวถนนคลุมด้วยแผ่นน้ำแข็งบางๆๆ เดินลำบาก ทำให้นึกถึงวันที่รถหมุนหน้ามินิมาร์ทที่นอร์ธดาโกต้าเลย (มิสเตอร์ขับ) แต่นั่นน้ำแข็งหนา  รีบกลับเข้าบ้านคว้ากล้องถ่ายรูป ส่วนมิสเตอร์เดินลื่นๆๆ ออกมาที่รถ ปัดน้ำแข็งที่เกาะรอบตัวรถ แล้วค่อยๆๆขับออกไป 

เวลาใกล้เที่ยงโอ้ทออกไปทำงานน้ำแข็งยังไม่ละลายหมด วันนี้ไม่มีแดด ขับรถบนหิมะก็กลัว เพราะล้อจะไถล วันนี้ยิ่งน่ากลัวกว่าอีก  ประสบการณ์รถหมุนยังจำได้ดี ขับช้ามากๆๆวันนี้ กลัวว่ารถที่สวนทางมาจะไถลมาชนด้วย

ไหนจะหิมะ ไหนจะน้ำแข็ง ไหนจะอากาศเย็น ไม่ชอบเลยจริงๆๆฤดูหนาวเนี่ย



2 comments:

  1. อยากเจอบ่อยๆจัง หิมะเนี่ยะ อิอิ

    ReplyDelete
  2. ไว้รอย้ายไปรัฐที่มีหิมะก่อนพี่แพรจะได้เจอบ่อยๆๆ จำได้ว่าอนาคตจะย้่ายใช่ป่าว แล้วจะเบื่อตอนตักถนน ปัดน้ำแข็งจากกระจก ขับรถไปไหนก็ลำบาก แต่หิมะนะสวย

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.