Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, February 4, 2011

แจ๋วแจ่มใส #12

4 ก.พ 2554... วันนี้แม่บ้านให้ขับรถพาไปโรงพยาบาลตามหมอนัด เวลานัดเลื่อนจากบ่ายสามโมง เป็น 13.45 วันนี้ไม่มีงานเยอะด้วย มีผ้าซักกองเดียว เก็บถังขยะทิ้ง และดูดฝุ่น เวลาบ่ายโมงออกเดินทาง ขับรถของแม่บ้านไปเพราะมีป้ายคนพิการ รูปรถเข็น จอดในที่เฉพาะได้ ที่นี่ถ้าไม่มีป้ายจะจอดไม่ได้โดนปรับทันที เมื่อไปถึงติดต่อเจ้าหน้าที่ และนั่งรถสักพักแม่บ้านเข้าห้องตรวจ แจ๋ว(โซเฟอร์)นั่งรถ พร้อมถักนิตติ้งไปด้วย



 

เมื่อแม่บ้านตรวจเสร็จเรียบร้อย ขับพาไปร้านขายยาใกล้ๆๆ ที่นี่ทางโรงพยาบาลไม่จ่ายยาให้เหมือนบ้านเรา แต่จะมีใบสั่งยาจากหมอไปยื่นซื้อยาจากร้านขายยา มีเภสัชกรทุกร้าน หรือยาบางตัวไม่ต้องมีใบสั่งยาหมอจะบอกชื่อยามาแล้วไปซื้อตามเคาน์เตอร์แผนกยาในห้างฯ ร้าน ได้  ซื้อยาเสร็จ แวะธนาคารก่อนเข้าบ้าน เวลาบ่ายสามโมงเศษ แม่บ้านบอกไม่ต้องทำอาหารวันนี้ ได้พิเศษ $30 รวมกับเงินประจำสัปดาห์อีก $150   ดีใจจังสัปดาห์นี้ได้$180 แม่บ้านใจดีมาก จะพูดบ่อยๆว่าให้เงินน้อยไปหรือเปล่า วันนี้ยังพูดว่าถ้าจ้างเท๊กซี่แพงกว่านี้เยอะเลย  เอาผ้าที่ซักเสร็จใส่เครื่องปั่นแห้งก่อนกลับ
พักผ่อนเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์หน้าทำหน้าที่แจ๋วต่อ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.