Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, February 12, 2011

แจ๋วแจ่มใส #11

31 ม.ค 2554... วันแรกของสัปดาห์อากาศยังคงหนาวไม่ลด หิมะ เอ้ยไม่ใช่ซิ น้ำแข็งกองเต็มหน้าบ้าน และข้างถนน แต่ชิวิตประจำวันของผู้คนยังดำเนินต่อไปอย่างปกติ แจ๋วแจ่มใสก็เริ่มงานเหมือนทุกคนเช่นกัน

วันนี้ไปถึงสาย 5 นาที แต่ไม่มีปัญหา อย่างที่เล่าบ่อยๆๆว่าแม่บ้านใจดี ไม่ว่ากันสายนิดๆๆหน่อยๆ เพราะแจ๋วอยู่เลยเวลานานๆ ให้บ่อยๆๆ วันนี้เริ่มงานด้วย เก็บถังขยะ ถามแม่บ้านว่าได้เตียงใหม่หรือยัง (ได้แล้วตั้งแต่วันเสาร์) เตียงเก่านุ่มเกินไปทำให้เหยียดขาตรงไม่ได้ และทำให้แม่บ้านเจ็บต้องเปลียนที่นอนที่แข็งขึ้น ...มาเข้าเรื่องหน้าที่แจ๋วต่อ แม่บ้านให้เปลียนที่นอนห้องพ่อบ้านวันนี้ และบอกว่าลูกชายเริ่มซักผ้าไปแล้ว แจ๋วจัดการรื้อที่นอนเอาผ้าลงไปซัก พร้อมปั่นของเก่า (มีค้างในเครื่องปั่นตั้งแต่วันศุกร์ไม่มีใครเก็บจนชื้นต้องปั่นใหม่) แล้วขึ้นไปจัดการที่นอนให้เสร็จ จากนั้นเก็บจานชามที่ล้างแล้วในเครื่องล้างเข้าที่ และจัดการจานชามที่สกปรกบนเคาน์เตอร์มากมายใส่ไว้ให้พร้อม วันนี้ได้เปิดเครื่องล้างอีก

สรุปว่าวันนี้สามชั่วโมง(กว่า) ไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจากซักผ้า สองถัง และพับผ้าที่ตากไว้ตั้งแต่วันศุกร์ และผ้าใหม่วันนี้อีก หมดเวลา วันนี้ไม่ต้องทำอาหารใหม่ อุ่นอาหารแช่แข็ง แต่ก็ใช้เวลาชั่วโมงกว่าในการอุ่นเพราะตั้งเตาไม่ใส่ไมโครเวฟ เปิดไฟแรงก็ไหม้ก้นกะทะ เปิดไฟเบาก็ละลายช้า และเหมือนทุกวันดูดฝุ่นทางเดิน และห้องโถงก่อนกลับ พร้อมเก็บขยะถุงใหญ่ในครัวไปทิ้งถังรวม...

ก่อนเข้าบ้านแวะส่งของที่ไปรษณีย์ คนไม่เยอะมากวันนี้ค่อยดีหน่อย เพราะอยากกลับบ้านเร็วๆๆ หิวๆๆๆ มาถึงจัดการอุ่นจานนี้เลย มีอาหารค้างคืนอยู่ในตู้เย็นค่อยยังชั่ว

วันนี้ทำเค๊กกล้วยหอมเอาไปให้ครู กับเพื่อนๆๆที่เรียนภาษากินกันด้วย บิ๋มแวะมาหาก่อนกลับบ้าน ช่วยทำเค๊กด้วย แบ่งกันไปกินทั่วหน้า



2 comments:

  1. รสเหมือนบานาน่ามัฟฟินหรือป่าวโอ้ท

    ReplyDelete
  2. ไม่รู้พี่ยุ เพราะไม่เคยกิน โอ้ททำตามสูตรเค๊กกล้วยหอมจ่ะ นี่ครั้งที่สามแล้ว แต่ครูเรียกมัฟฟินทุกรอบที่เอาไปให้กิน

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.