Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, August 18, 2016

ป้าโอ้ทขยับ ขยับ

17 สิงหาคม 2559

ป้าโอ้ทเป็นคนหนึ่งที่อยากจะออกกำลังกายมาก อยากจะมีสุขภาพแข็งแรง และ รูปร่างที่ใส่เสื้อผ้าแล้วสวยกว่าที่เป็น เพราะป้าโอ้ทมีพุงพลุ้ย ใส่เสื้อผ้าพอดีตัว รัดรูปแล้วดูไม่ได้เนื่องจากเจ้าพุงพลุ้ยเสนอหน้าออกมาอยู่นั่นล่ะ

ตอนอยู่ไทยป้าโอ้ทออกกำลังกายเบาๆ บ้าง จำได้ว่าทุกคืนก่อนนอนจะชอบตีลังกา ปั่นจักรยานกลางอากาศ เอาขาพาดกำแพง แต่ไม่ได้เก่งถึงกับทำหกสูงนะคะ แค่นอนแล้วยกขาพาดกำแพง ทำทุกวัน สบายเชียว กลางวันชวนน้องๆ พ่อ แม่ ไปตีแบด ตอนเย็นๆ ชวนเพื่อนที่ทำงานไปเต้นแอโรบิคฟรีตามสนามกีฬาที่อยู่ละแวกนั้น

ตอนนั้นยิมมีเปิดอยู่เยอะแล้วล่ะ ป้าโอ้ทเคยเข้าไปทัวร์ด้วยนะตอนทำงานย่านสีลม แต่ด้วยรายได้ต่ำจีงไม่ได้ใช้บริการ

เอาล่ะ กลับมาปัจจุบันดีกว่า ตั้งแต่ป้าโอ้ทมาอยู่อเมริกา ได้รู้จัก น้องๆ คนไทย ที่มาเรียนมหาวิทยาลัยใกล้บ้านป้าโอ้ท ชวนกันไปออกกำลังกายตอนเย็น ไปเดินป่าใกล้ๆ วันหยุดอยู่บ่อยๆ  จนกระทั่งสอง สามปีที่แล้ว น้องๆ กลับไปกันหมด เพื่อนที่สนิทกับป้าโอ้ทเคยชวนกันไปเข้าคลาสออกกำลังกายด้วยกัน ย้ายไปรัฐอื่น ไม่มีเพื่อนแล้วซิ ที่บ้านมีเครื่องออกกำลังกายนะ แต่ความขยันไม่มี เพื่อนไม่มี ความขยันก็ไม่มี นี่ล่ะที่มาของ ความอวบที่เพิ่มขึ้น จนทำให้เสื้อผ้าเปลียนไซส์ใหญ่ขี้น แล้วแบบนี้จะอยู่นิ่งได้อย่างไรล่ะ

ป้าโอ้ทตั้งใจมากครั้งนี้ ต้องลดให้ใส่เสื้อผ้าไซส์เดิมให้ได้ ไม่ต้องเอาผอมบาง (แต่ถ้าทำได้ก็ดี) ออกกำลังกายมีหลายวิธี มากมาย ดูจากยูตูปก็เยอะแยะ ป้าโอ้ทได้แต่ดู ดู ดู แล้วจะเกิดผลอะไรก็เปล่าเน่อะ
ในที่สุด ป้าโอ้ทก็ตั้งใจ และเริ่มทำ วัน สองวัน  สามวันแรก โอโห เจ็บ เหนื่อย หยุด แต่ยังคงทำต่อเนื่องทุกวัน วันละนิด ห้านาที สิบนาที เต้นบ้าง กระโดดเชือกบ้าง กระโดดอยู่กับที่บ้าง โยคะเบาๆ ก็แล้วแต่อยากทำอะไร แต่เน้นเบาๆ จนถึงตอนนี้ทำมาได้สองเดือนแล้ว ดีใจมาก ทำทุกวัน วันละนิด ทำแพรงค์ได้ด้วยนะ ยังไม่ถึงนาที แต่ก็ได้ ยี่สิบ สามสิบวินาที เท่านี้ก็ดีใจแล้ว บอกให้มิสเตอร์ทำด้วยท่าแพรงค์เนี่ย มิสเตอร์ก็ทำทุกวัน และทำท่าวิดพื้นด้วย วันละนิด ซึ่งป้าโอ้ทยังทำไม่ได้ แต่ต่างคนต่างทำนะ ไม่ได้ทำพร้อมกัน มิสเตอร์จะเดินบนสายพาน ครึ่งชั่วโมง เล่นเครื่องยกน้ำหนัก(ไม่ใช้ที่ยกน้ำหนักมีก้านให้ยกนะ) เขาออกกำลังกายหนึ่งชั่วโมงตอนตื่นนอนทุกวัน ส่วนป้าโอ้ททำตอนเย็นหลังบ้าน ดูนก ดูกระรอก ฟังเสียงนกไปด้วย ทำห้า นาที สิบนาทีเท่านี้ล่ะด

มีวิดิโอมาเป็นหลักฐาน ^_^  และเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ที่เป็นเหมือนป้าโอ้ท ทำเท่านี้จริงๆนะคะ ไม่ได้สร้างภาพ เหนื่อยแล้ว พอ พรุ่งนี้ทำใหม่ การออกกำลังกายนี่เป็นสิ่งที่คิดว่ายากสำหรับเรา  "เราทำไม่ได้หรอกติดพุง"เพื่อนบางคนพูด แต่ป้าโอ้ทขอเถึยง เพราะดูจากยูตูปบางคนตัวใหญ่มาก เปรียบเท่าพี่ช้างก็ว่าได้เขายังทำได้เลย อยู่ที่ใจล้วนๆ ถ้าเริ่มและอดทน ตั้งใจ บังคับตัวเองให้ได้ ก็ทำได้ มิสเตอร์ป้าโอ้ทเคยบอกให้เขายืนแล้วก้มเอามือแตะพื้นเขาไม่ทำเพราะบอกทำไม่ได้ แต่ในความจริงคือเขาไม่ลอง ไม่เริ่ม คิดไปก่อน พอทำแพรงก์เขายังทำได้นานกว่าป้าโอ้ทอีกนะ

เอาล่ะ ใครที่คิด คิด คิด ว่า อยากออกกำลังกาย แต่คิด คิด คิด อีกว่า ฉันตัวใหญ่เกิน ฉันพุงใหญ่ ทำไมไ่ด้ เปลียนเป็นลองทำก่อนดีกว่าไหม จะได้รู้ว่าทำไม่ได้จริง หรือคิดไปเอง เลือกทำสิ่งที่ตัวเองทำได้ อะไรทำไม่ได้ก็อย่าทำ การออกกำลังกายมีหลายวิธี ไม่ใช่ทุกวิธีจะเหมาะสำหรับทุกคน

ป้าโอ้ทชอบนู๋แหม่ม สุริวิภา เคยดูรายการทีวีรายการหนึ่งนานแล้ว เขาบอกว่าเขาจะไม่ลดความอ้วน เขาจะไม่ออกกำลังกาย แต่แล้ววันหนึ่งเขาลุกขึ้นมาออกกำลังกาย แล้วผลที่ได้เป็นที่พอใจของเขา เขายังคงออกกำลังกายต่อไป ป้าโอ้ทตั้งใจเพราะนู๋แหม่มนี่ล่ะ ป้าโอ้ทผอมกว่านู๋แหม่มตั้งเยอะ จนปัจจุบันนู๋แหม่มจะผอมกว่าป้าโอ้ทแล้ว จบ.

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.