Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Saturday, January 9, 2016

โชคดีตั้งแต่ต้นปี 2559

9 มกราคม 2559

กลับจากฉลองสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่มารับข่าวดี มิสเตอร์ตกงาน เนื่องจากบริษัทที่ใครๆ รู้ และ คิดว่า มั่นคงไม่สั่นครอน ถึงวิกฤตย่ำแย่ที่สุด ถึงคราวบริษัทอื่นเข้ามาจัดการ ทำให้เกิดการเปลียนแปลงทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น มีการปิดส่วนในระบบงาน ปลดพนักงานออกจำนวนมาก โดยเฉพาะส่วนของเคมี และ จุดที่มิสเตอร์ทำถูกปิดลง  หนึ่งในผู้โชคดีคือมิสเตอร์

เมื่อคืนมิสเตอร์พบว่ารถคันใหญ่ที่ป้าโอ้ทใช้ประจำยางหน้าด้านคนนั่งโดยสารแบนแต๋ เมื่อเช้ามิสเตอร์พยายามถอดเองเพื่อเปลียนยางอะไหล่ แต่ไม่สามารถ (มิสเตอร์เคยเปลียนเองแล้วเมื่อครั้งถูกมือดีมากรีดยาง ตอนนั้นไม่มีปัญหา) ครั้งนี้ทำให้มิสเตอร์อารมณ์เสีย จะขับเอาไปศูนย์ทั้งสภาพยางแบน ป้าโอ้ทบอกให้เรียกรถลากดีกว่า เพราะแทนที่จะเสียน้อย จะเสียมากขึ้นเพราะขับบดแมกฯ

ป้าโอ้ทเคยมีประสบการณ์ล้อหลุดในขณะขับบนถนนกรุงเทพฯ - รังสิต ตอนยังอยู่ที่ไทย บดจานล้อซะเละ เสียไปเท่าไร ไม่ต้องกล่าว ผู้อ่านนึกกันเองนะคะ ^_^


เมื่อถึงศูนย์รถใกล้ๆ พนักงานมาดูสภาพ สรุปต้องเปลียนยกชุด ไม่ใช่เฉพาะยาง และ ตัองเปลียนสี่ล้อ ป้าโอ้ทบอกให้มิสเตอร์คิดดีๆ เพราะมีโครงการจะเปลียนรถ จะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะ สรุปมิสเตอร์ตัดสินใจเปลียน อะไรที่ต้องเปลียนก็ต้องเปลียน ป้าโอ้ทไม่พูดอะไร เพราะมิสเตอร์ตัดสินใจแล้วก็จบ พูดไปไม่มีอะไรดีขึ้น จะยิ่งทำให้อารมณ์ขุ่นเปล่าๆ ว่าไงก็ว่าตามกัน เงินมิสเตอร์ด้วย ไม่ใช่เงินป้าโอ้ท อีกประการป้าโอ้ทไม่มีช่วย

จากนั้นแวะไปเติมน้ำมัน มิสเตอร์เข้ามาในรถด้วยสีหน้าบูดหนัก บอกว่า ฝาครอบไฟเลี้ยวแตกข้างนึง แหม! ทำไมโชคดีขนาดนี้น้อ ป้าโอ้ทบอกไปว่า รอเข้าเช็คมินิคราวต่อไปค่อยเปลียนเน่อะ


ป้าโอ้ทบอกมิสเตอร์ว่า ยูนะโชคดี ยูจะได้งานใหม่เร็วๆนี้แล้วล่ะ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับยูเนี่ย โชคดีนะ

แล้วเราสองคนพากันไปซื้อของที่ร้านมินิมาร์ท ก่อนกลับบ้าน ป้าโอ้ทกอดมิสเตอร์ยิ้ม แล้วก็ปล่อยให้ดูทีวี ดื่มน้ำเมา ไปตามอัธยาศัย  ^_^

ป้าโอ้ทเข้าใจ เมื่อเขาอารมณ์ไม่ปกติ แล้วยิ่งไปเอะอะ ตีโพยตีพาย ยิ่งทำให้เลวร้าย ไม่เกิดอะไรดีขึ้น ว่าไงว่าตามกัน ถ้าสิ่งนั่นไม่เสียหายใหญ่เกินเยียวยา เมื่อเขาตัดสินใจทำสิ่งใดๆ ก็ตาม ป้าโอ้ทเชื่อว่าเขาพิจารณาแล้วว่าเขามีกำลังทำ  ป้าโอ้ทเชื่อใจเขา แต่ถ้ามีปัญหา ก็ช่วยกันคิด ไม่ตีโพยตีพาย ไม่เอะอะ ไม่โทษว่าเป็นความผิดของใคร เพราะทำแบบนั้นไม่มีอะไรดีขึ้น

^_^  เป็นแม่พระก็แบบนี้ล่ะ   เมื่อคิดดี ใจเย็น อะไรดีๆ ก็ต้องตามมาเน่อะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.