Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, August 6, 2015

อุดฟันวันนี้จ้า

6 สิงหาคม 2558

ป้าโอ้ทไปทำฟันประจำปี (ปีละสองครั้ง) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณหมอนัดให้ไปอุดฟันซี่หน้าหนึ่งซี่ เนื่องจากฟันกร่อนลึก  กิจวัตรประจำวันทุกเช้า ป้าโอ้ทอ่านหนังสือ (สอนเพื่อนๆ ที่ไทย) ภาษาอังกฤษทางสไกพ์ วันนี้ขออนุญาตเพื่อนๆ ไปก่อนเวลา

ป้าโอ้ทไปถึงคลินิคทำฟันตรงเวลาเปะ 10.30น ผู้ช่วยหมอพาไปที่ห้อง และจัดเตรียมป้าโอ้ทให้พร้อม
ป้าโอ้ทรู้ว่าต้องฉีดยาชาด้วยตอนผู้ช่วยเอาสำลีพันไม้มาเช็ดบนเหงือบนฟันซี่ที่อุด  คุณหมอเข้ามาอุดให้ด้วยตัวเอง ตอนฉีดยาป้าโอ้ทต่อว่าคุณหมอนิดนึง   ^_^ ที่ไม่แจ้งให้ทราบก่อนว่าต้องฉีดยาชา จะได้เตรียมตัว เตรียมใจ เพราะป้าโอ้ทกลัวเข็ม แต่คุณหมอมือเบา เจ็บจิ๊ดตอนแทงเข็มเข้าเหงือก ค่อยยังชั่ว

คุณหมอถามป้าโอ้ทว่าชาหรือยัง พร้อมไหม  ป้าโอ้ทไม่รู้สึกชา คุณหมอบอกงั้นเพิ่มยาอีกนะ อ้าว!แล้วทำไมคุณหมอไม่ฉีดทีเดียวล่ะคะ จะให้ป้าโอ้ทบอกไม่เอาก็ไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าจะเจ็บแค่ไหน ต้องให้คุณหมอแทงเข็มอีกรอบ

ป้าโอ้ทนึกไปถึงเพื่อนคนหนึ่ง เขาเคยขูดกระดูกนิ้ว (จำไม่ได้ว่าผิดปกติอะไร) ยาชาไม่ช่วยอะไร เพราะยาชาฉีดเข้าเลือด แต่นี่ขูดที่กระดูก เพื่อนบอกว่าเจ็บสุดๆ แต่ต้องทน

อืมมม! แล้วป้าโอ้ทจะเป็นอย่างไรเนี่ย? คิดไปก่อน

คุณหมอให้ป้าโอ้ทอ้าปาก แล้วเอาก้อนกัด ไม่เห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร กัดไว้รู้สึกวัตถุนิ่ม แต่แข็ง (คล้ายๆ โฟมแข็ง) กัดไม่เจ็บแต่ไม่ยวบ  อ้าปากเมื่อย แถมยังต้องพยายามผ่อนคลายไม่ให้เกร็ง นี่เป็นอาการส่วนตัวของป้าโอ้ท เพราะป้าโอ้ทไม่ชอบการทำฟันเอามากๆ แต่ต้องพยายามผ่อนคลาย

คิดว่าอ้าปากอยู่ราวๆ ครึ่งชั่วโมงหรือน้อยกว่า แต่รู้สึกยาวนานมาก ทุกอย่างเสร็จ คุณหมอเอากระจกมาส่องให้ดู ป้าโอ้ทไม่เห็นร่องลอยการอุด (ร่องอยู่ด้านหน้า สีที่อุดคุณหมอเทียบสีเหมือน หรือ ใกล้เคียงกับสีฟันที่สุด) ดูแล้วเห็นเป็นเนื้อฟัน แถมไม่เจ็บอีกต่างหาก ไม่รู้ว่าทำไมต้องฉีดยาชา คิดในแง่ดี ป้องกันไว้ก่อน เพราะคนที่นี่เซนซิทีฟ (ภาษาไทยเรียกว่าอะไรน๊า?) จำได้ว่าอุดฟันที่ไทยไม่เคยฉีดยาชา
ป่านนี้บ่ายสองโมงครึ่งปากป้าโอ้ทยังไม่หายชาเลย  :)

วันนี้ต้องจ่ายตังค์ด้วย$52.50  ดูจากใบเสร็จเดาว่าคงเกินที่ประกันครอบคลุมมั้ง ยอดทั้งหมดวันนี้  $193 รอตอนเย็นถามมิสเตอร์ เพราะป้าโอ้ทอ่านแล้วไม่เข้าใจ

เสร็จจากทำฟันเลยไปซื้อกระดาษเช็ด ตรูดดดดดด ก่อนกลับบ้าน   :)


2 comments:

  1. ทำฟันที่นี่ชอบตรงที่ฉีดยาชาไม่เจ็บ

    ReplyDelete
    Replies
    1. โอ้ทเคยฉีดยาชาครั้งเดียวตอนทำความสะอาดลึก ก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องฉีด เพราะเขาก็ทำความสะอาดปกติ เพียงแต่มีอุปกรณ์ฉีดน้ำแรงมาเพิ่ม แล้วน้ำเกลือเค็มปี๋ เครื่องฉีดน้ำแรงโดนปากนี่เจ็บจิ๊ดเอาเรื่อง ตรงที่ฉีดยาชาคือฟันกรามด้านใน ไม่ได้เกียวกับตรงที่เจ็บเพราะน้ำฉีดแรงเลย

      Delete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.