Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, August 2, 2015

ฉุกเฉิน !

2 สิงหาคม 2558

วันนี้เราไปดูหนังรอบเที่ยงครึ่ง "มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล" หนังสนุก ตื่นเต้นจนป้าโอ้ทต้องทนกลั้นปุ๋งเอาไว้จนกระทั่งหนังจบ รีบแจ้นตรงมาที่สุขาสวรรค์ที่ใกล้ที่สุดของโรงที่เราเพิ่งออกมา

ในห้องสุขาสวรรค์มีห้องอยู่ร่วมสิบห้องได้ คนทะยอยกันเข้ามา ป้าโอ้ทเข้าปุ๊บ เลือกห้องแรกปั๊บ มีสภาพที่ไม่ได้กดน้ำ ไม่เป็นไร ป้าโอ้ทปิดประตู กดน้ำ แต่...  ชักโครกไม่มีแรงหรือไร ทำไมไม่ดูด ฟลุตตตตตตต เหมือนห้องข้างๆ

ป้าโอ้ทนึกในใจ "คนก่อนหน้าคงเพิ่งจะออกไปไม่นานมั้ง ชักโครกคงต้องรอปั้มน้ำก่อนจะได้มีแรง"
ป้าโอ้ทจัดการธุระ "ฉุกเฉิน" สบายท้อง เรียบร้อย พร้อมเดินทาง หันไปกดชักโครก หวังว่าน้ำคงเต็ม แรงคงเต็มต้องฟลุตตตตตต ทุกสิ่งลงไปหมด แต่...

เฮ้ย! ทำไมแรงน้อยเยี่ยงนี้ ของเก่า ของใหม่ ไม่ไปไหน

ตายแล้ว! ทำไงล่ะเนี่ย ขืนออกไปตอนนี้ คนต่อมาต้องคิดว่าป้าโอ้ททิ้งร่องรอยแหงๆ

ป้าโอ้ทนีกไปถึงร้านอาหารแห่งหนึ่ง มีปุ่มน้ำสองปุ่ม น้ำแรง และแรงกว่า  หรือว่าชักโครกนี้จะเป็นระบบเดียวกัน แต่ว่าเป็นแบบด้ามโยก ไม่ใช่แบบปุ่มกดสองปุ่มเหมือนร้านอาหารนั้น

ป้าโอ้ทจัดการโยกซ้าย โยกขวา โยกทุกทาง แต่ก็ไม่เป็นผล ทุกสิ่งอย่างยังคงเสนอหน้าอยู่ในนั้น

"เอาวะ! เชิดหน้าออกไป ถ้ามีใครรอต่ออยู่ บอกเขาไป ห้องนี้ชำรุดค่ะ"

ป้าโอ้ทยังไม่ผลุนผันออกจากห้อง รอฟังเสียงคนให้เบาลงค่อยออกดีกว่า

จังหวะนี้ล่ะ ออกมามีแม่ลูกคู่เดียว สบายตัว รีบล้างมือแล้วเผ่นออกจากห้องสุขาสวรรค์ เจอมิสเตอร์ยืนรออยู่ ถามว่า ยูเข้าไปหลับหรือไง  ป้าโอ้ทเล่าให้ฟัง แล้วรีบเดินไปที่รถ


เรื่องฉุกเฉินก็จบไปอย่างราบรื่น    ^_^

เล่าให้อ่านกันขำ ขำ นะคะ แต่ในเวลานั้นป้าโอ้ทขำม่ายออก

ป้าโอ้ทนึกไปว่า แบบนี้คนอื่นๆ(ส่วนมาก)เขากดชักโครกแล้วคงไม่ได้หันมาดูก่อนว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหมก่อนจะออกจากห้องไป คงกดแล้ว ออกเลยแน่ๆ ป้าโอ้ทนะต้องดูให้แน่ใจก่อนว่าทุกอย่างเรียบร้อยถึงออกจากห้องทุกครั้ง

ถ้าท่านผู้อ่านตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ทำยังไงกันคะ ?

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.