Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Monday, January 12, 2015

วันแรกเทอมสปริง 2558

12 มกราคม 2558 

 วันแรกของเทอมภาคฤดูใบไม้ผลิของปฎิทินโรงเรียน แต่ฤดูจริงฤดูหนาวนะคะ ฝนตกชุ่มฉ่ำรับนักเรียนเลย หิมะหน้าบ้านละลาย ปนกับน้ำแข็ง เดินลื่นเกือบจะหน้าทิ่มก่อนไปโรงเรียนซะแล้ว

 วันนี้มีเรียน 8.30น ถึง 10.20น วิทยาเขต(แคมปัส) ใกล้บ้านนี่เอง ไม่ต้องขับไปไกลประมาณยี่สิบนาที รถไม่ติด ถนนไม่เยอะด้วย สบายๆ วันนี้เรียนเลขเล่มพื้นฐานนะไม่ยาก ภาษาประกิตคือ Foundamental of Math มีเรียนสัปดาห์ละสองวัน จันทร์ กับ พุธ แบ่งเป็นสองคาบ เช้าเข้าแลปทำแบบฝีกหัดบนคอมพิวเตอร์ ตอนสายเข้าห้องเรียน คุณครูสอนนิดหน่อย แต่เทอมนี้คุณครูบอกมีการเปลียนแปลงปกติต้องเข้าห้องเรียนก่อน แล้วถึงเข้าแลป ป้าโอ้ทจัดคำถามตั้งแต่นั่งประจำที่กันไปเลยทีเดียว ถามน้องผู้ชายนั่งข้างๆบ้าง น้องมาจากเวเนสุเอล่า ไม่ได้เรียนไฮสคูลที่นี่เหมือนป้าโอ้ท ต้องเรียนอีเอสแอลเหมือนกันเดะๆ แต่เขายังไม่ได้เรียนวิชาสาขา คุณครูเริ่มให้ลองทำแบบฝีกหัดในคอมพิวเตอร์ ข้อแรกป้าโอ้ทก็จอดแล้ว ตอบผิด น้องข้างๆ บอกคำตอบให้ ทำผ่านไปชุดแรกทำได้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมที่น้องบอกด้วย ชุดต่อข้อแรกก็แป๊กแล้ว นี่ล่ะป้าโอ้ทจัดการแจ้งคุณครูให้ทราบนะบัดนาวว่าปัญหาของป้าโอ้ทคืออะไร ปัญหาคือ ไม่เคยเรียนไฮสคูลที่นี่ เรียนเลขจากไทย เรียกกันแบบไทย ที่นี่เรียกว่าอะไรบ้างไม่รู้เลย เล่มที่เรียนเนี่ยนะดูแล้วไม่ยาก แต่่ไม่รู้ความหมายของศัพท์เทอมที่ใช้ เช่น Rounding นี่ล่ะที่ต้องเรียน ป้าโอ้ทถามครูว่าจะมีสอนในห้องด้วยหรือว่านักเรียนต้องเรียนเองกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ได้คำตอบว่าสอนด้วย แบบนี้ค่อยสบายหน่อย เพราะเห็นภาพจะเข้าใจว่าคำนั่นๆ คืออะไร แล้วเวลาทำทดสอบถ้าครั้งแรกไม่ผ่าน แก้ใหมได้อีก สามารถจะทำให้ได้ ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มได้ว่างั้น แบบนี้ป้าโอ้ทไม่น่าตกนะ หลังเลิกเรียนแวะช้อปปิ้ง (เส้นทางผ่าน) จัดไปซะ ตั้งใจซื้อแค่ถุงเท้าแบบกางเกงเต็มตัว จัดมาซะเกินความตั้งใจ หิ้วกลับมาซะหลายถุง ^_^ วันอังคาร กะ วันพฤหัสบดี นักเรียนป้าโอ้ทไปเรียนที่วิทยาเขตเทอรี่เหมือนเดิม เพราะวิชาสาขาต้องเรียนที่นั่น นี่ล่ะวันแรกของเทอมนี้ มีอะไรคืบหน้าจะเล่าต่อไปนะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.