Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, January 7, 2014

หนาวที่สุดวันนี้

เมื่อวาน (6 มค 57) ข่าวช่องพยากรณ์อากาศทุกช่อง ประกาศเตือนอากาศจะหนาวที่สุด สำหรับป้าโอ้ทไม่ตกใจเพราะความหนาวที่เดลาแวร์ยังไม่เท่ากับที่่นอร์ทดาโกต้าที่ป้าโอ้ทเพิ่งจะเผชิญมาหมาดๆ แต่แน่ๆ ถ้า วันนี้ป้าโอ้ทยังอยู่ที่นั่น ป้าโอ้ทจะต้องรู้สึกว่า"ต้องตายแน่ๆ" เพราะหนาวมากอยู่แล้ว หนาวมากขึ้นอีก


อุณหภูมิที่ต่ำลงฮวบฮาบของอากาศยังไม่สะท้านเท่ากับความเย็นของลม บ้านป้าโอ้ทเช้านี้ (7 มค 57) 4 ฟาเรนไฮต์ (-15เซลเซียส) ในขณะที่อุณหภูมิลมอยูที่ -18ฟาเรนไฮต์ ข่าวแจ้งว่า ผู้คนต่างใช้หลักวิทยาศาสตร์การจับตัวเป็นน้ำแข็งของน้ำ ที่จุดเยือกแข็งพิสูจน์ทฤษฎี ด้วยการนำขวดน้ำออกไปข้างนอก น้ำในขวดแข็งทันที ในจุดที่อุณหภูมิอากาศต่ำกว่าศูนย์  ส่วนจุดที่อุณหภูมิอากาศยังไม่ต่ำกว่าศูนย์ น้ำยังคงเป็นน้ำ แต่เมื่อเปิดฝาขวดออกเท่านั้น น้ำกลายเป็นน้ำแข็งทันที แสดงว่าลมเย็นกว่า

ป้าโอ้ทเล่าเอง ก็รู้สึก สงสัยว่า แล้วเจ้าตัวอากาศ กับ ลมนี่ สรุปว่าไม่ใช่สิ่งเดียวกันใช่ไหม ต้องรอถามนักวิทยาศาสตร์ประจำบ้านเย็นนี้


พูดถึงนักวิทยาศาสตร์ประจำบ้าน เช้านี้ป้าโอ้ทรู้สึกปลื้ม และ ดีใจที่เลือกกระดูกคู่คนนี้ มีใจนึกถึงคนรอบข้าง ให้ป้าโอ้ทโทรถาม ดร.โต๋ว่า ถ้ากำลังจะออกไปทำงานจะไปส่ง เพราะเดินไปคงทนหนาวไม่ไหว 

มีคนจิตใจดีอยู่รอบข้าง ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น และ มีจิตใจดีไปด้วยเน่อะ ปกติป้าโอ้ทก็เป็นคนใจดีนะ 😁
(ลิเกไปไหมเนี่ย)

ขอบคุณ คุณป๋า และ เพื่อนๆ ที่ไทยทุกคนที่เป็นห่วง ป้าโอ้ทสบายๆ เพราะหนาวๆ แบบนี้ป้าโอ้ทจะหดหัวเฝ้าถ้ำ ไม่ออกไปไหน ถ้าไม่จำเป็น นั่งตากแดดที่ส่องผ่านกระจกหลังบ้านอุ่นๆ อยู่ในบ้านแกล้งมั้งกี้ ขนนุ่มๆ อุ่นๆ


เพื่อนบางคนถามป้าโอ้ทว่า ป้าโอ้ทอาบน้ำไหมอากาศหนาวขนาดนี้
อาบซิ วันละสองรอบ เช้า-เย็น อาบน้ำร้อนจ้า

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.