Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, April 24, 2011

ครบรอบปีที่ 5

25 เมษายน 2554 

เวลา 12.41 น....อีกแล้ว! ลืมอีกแล้ว จะอะไรล่ะ ก็วันครบรอบของเรานะซิ ปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว ผ่านไปเร็วเหมือนกันนะเนี่ย และจะครบปีที่ 3 ที่อยู่ด้วยกัน วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ จดทะเบียนกันเมื่อ 20 เมษายน 2549    

เอ! นึกได้ว่าวันที่ 20 ที่ผ่านมาเป็นวันพุธ มิสเตอร์อารมณ์ไม่ดีด้วย จะเพราะเราลืมหรือเปล่าหว่า? ไม่น่าจะใช่ เพราะปีที่แล้ว ต่างคนต่างลืม อีกอย่าง ทุกวันๆ ก็เหมือนกัน ไม่มีวันไหนพิเศษกว่าวันไหน ไม่น่าจะอารมณ์เสียเพราะเหตุนี้  ส่งการ์ดออนไลน์ไปให้แล้ว พรุ่งนี้ค่อยถามก็แล้วกัน...

อีกปีที่ผ่านมา ยังคงเหมือนเดิม อยู่กันแบบเรียบง่าย มิสเตอร์ ไปทำงาน ห้าวัน เสาร์อาทิตย์อยู่บ้านบ้าง ไปทำกิจกรรมนอกบ้านด้วยกันบ้าง ไม่เคยทะเลาะกัน มิสเตอร์ไม่เคยขัดโอ้ท และโอ้ทก็ไม่เคยขัดมิสเตอร์ เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน โอ้ทพูดมากเหมือนเดิม มิสเตอร์ก็เงียบเหมือนเดิม วันไหนทำบ้านรก ก็ไม่เคยบ่น เสื้อไม่ได้รีดไว้ให้ก็ไม่ว่า ใส่เสื้อไม่รีดก็ได้ ไปเที่ยวกลับบ้านทีหลังก็ไม่ว่า  เล่นคอมพิวเตอร์นานๆๆ ก็ไม่ว่า หิวไม่ได้ทำอาหารไว้ให้ก็ทำแซนด์วิชกินเอง  แต่ทั้งหมดไม่ใช่ว่าโอ้ทไม่ได้ทำหน้าที่แม่บ้านนะ แค่บางครั้งเท่านั้นแหละ ปกติก็ยังดูแลมิสเตอร์  ทำงานบ้านเหมือนเดิม แค่อยากบอกว่าโชคดีที่สุดเลย ไม่ต้องมีเงินมากมาย แต่มีความสุขกายสบายใจเท่านี้แหละเป็นที่สุดแล้วล่ะ  พ่อแม่รู้ว่าอยู่ไกลบ้านไม่ลำบากก็จะได้สบายใจ






No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.