Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, January 23, 2018

แจ๋วเปลียนใจ

23 มกราคม  2561

ขอเกริ่นกันสักนิด... ก่อนสิ้นปีบ้านที่ป้าโอ้ทเคยทำความสะอาดอยู่สองปี ก่อนลาออกไปเรียนหนังสือ โทรมาแจ้งว่าจะให้ป้าโอ้ทกลับไปทำงานให้อีก แต่ตอนนั้นป้าโอ้ทไม่สะดวกเพราะต้องทำตอนตีห้า ซึ่งป้าโอ้ทไม่ใช่บุคคลตอนเช้าเวลานั้น  และมีแผนเดินทางไปนอร์ทดาโกต้าหนึ่งสัปดาห์  เดินทางไปไทยอีกสามสัปดาห์ เจ้าของบ้านบอกว่าจะหาคนอื่นทำระหว่างรอไปก่อน งานทำความสะอาดจ้างบริษัททำอยู่ ป้าโอ้ทกลับมาค่อยคุยกันอีกที

เมื่อวานป้าโอ้ทเข้าไปคุย  ครั้งนี้เน้นทำความสะอาดอย่างเดียว ไม่ต้องซักผ้ามากเพราะผู้จ้างจะทำเอง ไม่ต้องจัดเก็บสิ่งของเหมือนเคยทำ เน้นทำความสะอาดเท่านั้น และ ทำให้เสร็จภายในหนึ่งวัน หรือ สองวัน แต่เหมาจ่าย หนึ่งเดือนทำสองครั้ง ครั้งละ 100 ดอลล่าร์  คุยกัน เดินดูบ้านกัน เจ้าของบ้านบอกจะแจ้งกลับภายในสองสัปดาห์ เพราะต้องแจ้งเลิกจ้างบริษัทที่ทำอยู่ ป้าโอ้ทบอกไปว่ารู้สึกไม่ดีทำให้คนอื่นเสียงาน แล้วตัวเองเข้ามาทำ เจ้าของบ้านบอกว่า บริษัทเขามีลูกค้าเยอะ แต่ละครั้งพนักงานมากันสองคน รีบทำเสร็จ ก็ไปทำบ้านอื่นต่อ  จริง ๆ ป้าโอ้ทก็เข้าใจนะ ธุรกิจก็มีได้บ้าง หลุดบ้าง สรุปว่าป้าโอ้ทกลับมาบ้าน แล้วคิด คิด คิด

เช้านี้ป้าโอ้ทอีเมล์แจ้งเจ้าของบ้านปฎิเสธงาน เพราะคิดดีแล้ว สรุปว่า อยากทำงานประจำ ชั่วโมงทำงานมากขึ้น เพื่อรายได้ที่มากขึ้น และที่สำคัญตั้งใจไว้ตั้งแต่สิ้นปีว่าอยากลองทำงานอื่นบ้าง

ป้าโอ้ทไม่ใช่คนอดทนกับงานมากนัก แต่จะพยายามอดทนกับงานที่ตัวเองเลือกให้ได้ เพราะงานที่เลือกสมัครเป็นงานที่อยากทำ ไม่ใช่ว่าจะสมัครอะไร ก็สักแต่สมัครไป  หลาย ๆ คนยังทำได้หลากหลายงาน ป้าโอ้ทก็ตองทำได้

ดูกันต่อไปจ้า

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.