Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, March 24, 2015

เรียนเบาๆ แต่เหนื่อยจัง

24 เมษายน 2558

สัปดาห์นี้โปรเจคคอมฯกราฟฟิคดิววันพฤหัสไม่มีเลื่อน ป้าโอ้ทแก้งานแล้วสามรอบหลังจากส่งให้ครูตรวจเป็นระยะตามกำหนด ส่วนเพื่อนๆ ไม่ต่างกัน มีเวลาพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน งานป้าโอ้ทยังเหลืออีกนิดหน่อยที่ต้องทำเพิ่ม ทุกอย่างเราออกแบบเอง คิดคอนเซ็ปเอง โปรเจคเมนูร้านอาหารต้องปริ้นกระดาษขนาด 11x17 ป้าโอ้ทใช้กระดาษปริ้นภาพขนาด13x19 จากที่มีอยู่เมื่อคราวทำโปสเตอร์สวนสัตว์แล้วตัดขอบออก ปริ้นจากโรงเรียนเรียบร้อย พร้อมสำรองอีกหนึ่งชุด เพราะหากทำผิดไม่ต้องขับไปปริ้นใหม่หนึ่งชั่วโมง เพราะวันพรุ่งนี้ป้าโอ้ทไม่มีเรียนที่วิทยาเขตนั้น

วิชาสีและองค์ประกอบ ระบายสีตัวนกเสร็จแล้ว วันนี้เพิ่มพื้นหลัง และเมื่อเสร็จต้องแมทด้วย (ใส่กรอบกระดาษ) กำหนดส่งวันพฤหัสเหมือนกัน มีเวลาหนึ่งวันอีกเหมือนกัน

วิชาถ่ายรูป วันนี้ชั่วโมงแลบป้าโอ้ทไปสายไม่ได้ข้อมูลจากครูโดยตรง แต่ดีที่เพื่อนสนิทบอกว่าครูเลื่อนกำหนดส่งจากวันพฤหัสนี้เป็นวันอังคารหน้า เยๆ มีเวลาทำเพิ่มอีกไม่ต้องอัดวันเดียว ไม่เช่นนั้นป้าโอ้ทแย่แน่ๆ

การบ้านไม่ได้ใช้แรงอะไร ไม่ต้องคิดคำภาษาอังกฤษให้สวยหรู ไม่ต้องคิดคำนวนให้เวียนหัว แต่ต้องใช้เวลาในการทำนาน เพราะยังไม่แม่นเครื่องมือในโปรแกรมที่ใช้ (ถ้าแม่นก็ไม่เรียนจนวันนี้ซินะ) เรียนไม่ได้ใช้แรงอะไร ไม่ต้องคิดคำนวนอะไรด้วยแต่กลับถึงบ้านแทบสลบทุกครั้งเพราะในหัวเหม่งของป้าโอ้ทคิดออกแบบตลอดเวลา มีหลายคอนเซ็ปก็คิดหลายงานชนกันในหัวตัวเอง

อีกหนึ่งสัปดาห์จะเป็นวันหยุดสปริงเบรคเจ็ดวัน ป้าโอ้ทจะนอนตื่นสายๆ แต่หยุดก็มีการบ้านที่ต้องทำ และ คิดไว้ล่วงหน้าแต่สบายๆ เพราะไม่มีกำหนดส่งเหมือนมีไม้แหลมคอยจี้อยู่ด้านหลังให้สะดุ้งโหยงๆ

เปิดเรียนหลังสปริงเบรคก็ได้เวลาพบครูที่ปรึกษาวางแผนลงทะเบียนเทอมต่อไป ซึ่งป้าโอ้ทข้ามภาคฤดูร้อนเพราะจะไปเที่ยว เยๆ วันที่รอคอย ^_^

คืนนี้จะปริ้นงานหนึ่งชิ้น โลโก้ โปรเจคร้านอาหาร แล้วเข้านอนดีกว่า นอนเร็วสักวัน ปกติไม่ต่ำกว่าเที่ยงคืน


จบรายงาน


No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.