Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, March 20, 2015

การบ้าน ด่วนๆ ทั้งน้านนนน

17 มีนาคม 2558

สวัสดีค่ะผู้อ่าน (จะมีใครอ่านมากน้อยแค่ไหนน๊า แต่ที่แน่ๆ คุณป๋าป้าโอ้ทคงนั่งอ่านแล้วอมยิ้มเหมือนเคย แฟนคลับวีไอพีของป้าโอ้ทล่ะคนนี้ ^_^ )  วันนี้วันศุกร์นักเรียนป้าโอ้ทอยู่บ้านเพราะไม่มีเรียน หากได้ติดตามคงทราบกันแล้วนะคะว่าเทอมนี้นักเรียนป้าโอ้ทเรียนจันทร์ถึงพฤหัสบดี หิมะตกลงมาปรอยๆ หมดฤดูหนาวแล้ว อากาศเริ่มร้อนขึ้นมาได้เพียงวันเดียว หมุนกลับมาหนาวอีกรอบ แต่ไม่เป็นไรอากาศจะยังไง ป้าโอ้ทก็ยังยิ้มร่าได้เหมือนเดิม ตั้งใจว่าจะไปขอขนมอร่อยๆบ้านน้องใบหม่อนที่บัลติมอร์แต่ต้องเปลียนแผนกระทันหันเพราะต้องแก้การบ้านคอมฯกราฟฟิคด่วนๆ กำหนดส่งวันอังคาร มีเวลาหลายวันนะคะ แต่...

1  แก้คอมฯกราฟฟิค ออกแบบเมนู เหมือนหนังสือนิทานเด็กภาพป๊อปอัพ ต้องวาด และ จัดการแปะภาพ ให้ป๊อบ ให้โผล่ออกมา ทำเองทุกขั้นตอน ใช้เวลาคิดก็นาน เวลาทำก็นาน มือใหม่นี่นะ กำหนดส่งภาพก่อนวันจริง อังคาร 24นี้ และส่งจริงพฤหัสบดี 26นี้


2 โปรเจควิชาโฟโต้ช้อป ทำภาพเรียลริสติคมอนทาจ Realistic montage คือการนำภาพหลายๆ ภาพมาไว้ด้วยกันในภาพด้วยโดยทำให้เนียนเหมือนเหตุการณ์จริง ถ้าสนใจถามอากู๋ดูนะคะว่าเป็นยังไง หรือจะเข้าไปหาในยูตูปก็ได้มีคนทำไว้เยอะ ที่ครูเอามาให้ดูในห้องเรียนก็น่าสนใจมากคนนี้ค่ะ Alex Koshelkov คลิกเข้าไปดูนะคะมีผลงานหลายคลิปเชียวดูเพลินๆ ตัวอย่างเอามาให้สักคลิปก็ได้ แท่น แท้น
 

แต่ด้วยความสามารถของนักเรียนมือใหม่ ไม่สามารถทำได้แบบนี้นะคะ แต่จะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป เพราะยังไม่ได้ลงมือ โปรเจคนี้กำหนดส่งวันพฤหัสที่ 26 นี้ ต้องทำสามภาพด้วยกันนะฮ้าบบบ

3 ระบายสีดินสอสีภาพซูมนก (ในโจทย์มีให้เลือก ดอกไม้ นก และ แมลง โดยนำภาพไปให้ครูดูสามภาพ และครูเลือกให้ว่าจะทำภาพไหน ป้าโอ้ทได้ภาพนก) ป้าโอ้ททำภาพร่างไว้แล้ว ยังไม่ได้ระบายสีรายละเอียด กำหนดส่งเดิม อังคาร 24นี้ แต่ครูเลื่อนให้เป็น พฤหัส26 นี้

เป็นยังไงล่ะ สามวิชา ดิวส่งวันเดียวกัน ไหวไหม ไม่ไหวก็ต้องไหว ไอเดียมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เริ่ม นักเรียนมึน ว่าจะเริ่มวิชาไหนก่อนดี ฮ่าฮ่า หันไปหันมา จัดการเค๊กไปหนึ่งชิ้น แล้วมานั่งเขียนบล๊อกอยู่นี่

จบรายงาน

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.