Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, June 6, 2013

แจ๋วแจ่มใส # 37

6 มิถุนายน 2556

เมื่อคืนแจ๋วได้รับอีเมล์จากนายจ้างว่ากำลังเดินทางไปบ้านลูกสาวที่แมรี่แลนด์ และเขียนเช็ควางไว้บนโต๊ะให้แจ๋วสำหรับค่าแรง สามสัปดาห์ก่อนแจ๋วจะไปเที่ยว (ปกติจ่ายเป็นเงินสด) แจ๋วดีใจเป็นอย่างยิ่งเพราะได้ตังค์ช้อปปิ้งล่วงหน้า เยๆๆ

ถึงเวลาปฎิบัติหน้าที่แจ๋วถึงบ้านตรงรี่ไปที่เช็คก่อน โอ๊ะ! นายจ้างเขียนชื่อเล่นแจ๋วในเช็ค คงลืมน่ะว่าเช็คแจ๋วต้องใช้ชื่อจริง แจ๋วคิดอยู่ว่าต้องฝากธนาคารไม่ได้แน่ๆเลยเพราะชื่อไม่ตรง แม้จะแสดงบัตรประจำตัว นามสกุลใช่ แต่ชื่อไม่ใช่ ทางกฎหมายเป็นคนละคน

หลังจากแจ๋วทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อย ไม่รีรอ มุ่งตรงไปธนาคาร บอกเจ้าหน้าที่ถึงปัญหา พร้อมยื่นใบขับขี่ (ที่นี่เป็นบัตรประชาชนด้วยในตัว) และบอกไปอีกว่าถ้าจะโทรเช็คกับคนที่รู้จักแจ๋วหลายๆคนเพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันก็ได้นะ เพราะแจ๋วอยากให้เช็คเข้าบัญชีวันนี้จะได้ไปช้อปปิ้ง  ^__^

แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ไปสอบถาม ผู้จัดการ สรุปเป็นตามคาดหมาย "ไม่ได้" แจ๋วทำการโทรแจ้งนายจ้างทันที และรู้ว่าสามีนายจ้างเป็นคนเขียนเช็ค ถึงบางอ้อ เพราะสามีไม่รู้ชื่อ

สรุปต้องรอวันจันทร์ เอาเช็คไปเปลี่ยน ดีนะเนี่ยที่สามีนายจ้างกลับมาวันจันทร์ แจ๋วก็แค่อดช้อปปิ้งวันนี้เท่านั้นแหละ...ไม่มีอะไรอื่นเลย


ปล. ตั้งแต่ก่อนนายจ้างเข้าผ่าตัดเข่าตามที่เล่าไว้ก่อนหน้าแล้วนั่น นายจ้างจ่ายค่าแรงแจ๋วล่วงหน้าจนถึงสัปดาห์นี้ เพราะคงไม่ได้เจอกัน จนกระทั่งนายจ้างกลับ แจ๋วก็ไม่ได้เจออีกเพราะนายจ้างไปพักที่บ้านลูกสาวเนื่องจากไม่มีคนช่วยที่บ้าน ถึงต้องจ่ายค่าแรงให้แจ๋วล่วงหน้า ด้วยประการนี้....แล

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.