Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, June 2, 2013

แจ๋วแจ่มใส # 36

2 มิถุนายน 2556

หลังจากแม่บ้านอาการดีขึ้นจากผ่าตัดหัวเข่า น้องสาวกลับไปแล้ว แจ๋วเตรียมตัวเป็นนักเรียนและคาดว่าจะเริ่มเรียนเดือนสิงหาคมนี้ แจ๋วจึงคิดว่าจะลาออก แต่...

แม่บ้านต้องเข่าผ่าตัดหัวเข่าอีกข้าง เป็นข้างที่ผ่าตัดตอนรับแจ๋วเข้าทำงานนั่นเอง โอ้! น่าสงสารจริงๆ ยังเจ็บไม่ทันหายปลิดทิ้ง ต้องผ่าอีกแล้ว สิ่งที่แจ๋วคิดไว้ต้องเลื่อนไปก่อน เพราะอยากช่วยแม่บ้านต่อไปจนกว่าจะรู้แน่ว่าต้องไปโรงเรียน

ครั้งนี้แม่บ้านยังหาคนช่วยช่วงเช้าไม่ได้ เพราะน้องสาวมาไม่ได้ แต่สุดท้ายแก้ปัญหาได้คือไปพักบ้านลูกสาวที่แมรี่แลนด์ (รัฐใกล้กัน) แต่กี่วันไม่ได้คุยเนื่องจากตั้งแต่แม่บ้านเข้าผ่าตัด ยังไม่เจอแจ๋่วเลย แม่บ้านจ่ายค่าแรงให้แจ๋วล่วงหน้า 4 สัปดาห์ จนกระทั่งวันนี้แม่บ้านยังคงไม่กลับจาก โรงพยาบาลเพราะต้องอยู่ทำกายภาพบำบัดต่อ

ช่วงวันหยุดหลายวันพ่อบ้านช่วยซักผ้า พับผ้าบ้าง แต่พ่อบ้านบอกแจ๋วว่า "ไอกีฟอัพ" คือผ้าเยอะ พับไม่ไหว แจ๋วตอบไปว่า"ไม่เป็นไร ยูทำเท่าที่ทำได้ อะไรทำไม่ได้ปล่อยไว้ ไอจะจัดการให้เอง"

งานที่แจ๋วทำทุกอย่างเหมือนเดิม ทำเสร็จภายใน 2-3 ชั่วโมง แม่บ้านยังคงจ่ายค่าแรงให้แจ๋วปกติ ไม่เคยหัก

ฤดูร้อนนี้แจ๋วต้องหยุดสองสัปดาห์ และคิดว่าแม่บ้านคงไม่มีคนช่วย แล้วถ้าแม่บ้านยังอยู่บ้านลูกสาวแจ๋วคิดว่าผ้าคงส่งซักแน่ๆ ส่วนทำความสะอาดอื่นๆ พ่อบ้านอาจทำบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกลับมาแจ๋วเตรียมพร้อมจัดการที่เหลือ

ขอแจ๋วไปพักผ่อน ปลอบใจตัวเองก่อน เพราะผิดหวังและเสียใจเรื่องโรงเรียนที่ยังลงทะเบียนเรียนไม่ได้ตามที่คิดไว้ อ่านที่นี่

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.