Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Tuesday, October 30, 2012

แจ๋วรับจ๊อบร้านเย็บผ้า



มีประสบการณ์ทำงานอีกงานมาเล่าจ้า

เป็นงานที่ร้านเย็บผ้าทำหนึ่งเดือน สัปดาห์ล่ะ สองวัน วันละ สาม ชั่วโมง พุธ 15.00-18.00 ศุกร์ 14.00-17.00 ค่าจ้างไม่มาก พอรับได้ แม้จะน้อยกว่าที่แจ๋วได้รับ หน้าที่หลัก เลาะผ้า หน้าที่รองลงมา แล้วแต่เจ้าของร้านมอบหมายให้ เช่นตัดผ้า ทำดอกไม้ เมื่อมีลูกค้าเข้าร้านช่วย วัด กลัดเข็มกลัดที่เสื้อผ้า ที่ต้องการซ่อม หรือ ตัดชาย เขียนใบรับ ส่งมอง- รับเงินลูกค้าที่มารับเสื้อผ้าที่ส่งซ่อมไว้

งานไม่ยาก และเป็นงานผ้าที่ชอบอยู่ด้วย สามชั่วโมงแต่ละวัน ผ่านไปอย่างรวดเร็ว รวมระยะเวลาที่ทำได้หนึ่งเดือน (นับวันที่ทำงานก็ 8 วันเท่านั้น) หลังจากนี้ หากมีงานอีก ทางร้านจะโทรมา

รู้จักร้านนี้จากเพื่อนที่เรียนภาษาอังกฤษด้วยกัน เมื่อครั้งที่เจ้าของร้านหาครูสอนโครเชท์ แล้วไม่มีนักเรียนมาสักที โอ้ทเลยบอกเลิก เพราะรอจนเบื่อ ไม่แน่นอน หายไปสักระยะ วันหนึ่งโอ้ทไปซื้อกับข้าวร้านจีนติดกับร้านนี้ ถือโอกาสแวะทักทาย หลังจากวันนี้เจ้าของร้านโทรมา เข้าไปคุยกัน ต้องการให้ช่วยงานที่ร้าน ชั่วคราว




No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.