Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Friday, February 24, 2012

แจ๋วแจ่มใส # 29

18 กุมภาพันธ์ 2555... สัปดาห์นี้แจ๋วทำงานวันอังคาร แทนวันจันทร์ เนื่องด้วยวันจันทร์เป็นวันหยุดราชการ (มิสเตอร์ไม่หยุด) ทุกคนที่บ้านที่ทำงาน อยู่ครบ ไปทำงานคงเกะกะ อยู่ในพื้นที่จึงสับเปลี่ยนวัน

ไปทำงานไม่มีอะไรผิดแผกไปจากปกติ นอกจากวันนี้แจ๋วดันดูดเชือกผูกรองเท้าของ พ่อบ้านเข้าไปติดอยู่ในเครื่องดูดฝุ่น พยายามดึงออกให้ออกมาในสภาพดี แว่กๆๆ ขาดๆๆ แถมมีเชือกติดอยู่ในล้อหมุนตรงช่องดูดฝุ่นด้วย ทำไงล่ะทีนี้?  จัดแจงหยิบกรรไกรปลายแหลม งัด แงะๆๆ กว่าเชือกจะหลุดออกมาได้ นีกว่าต้องได้เลือดเพราะปลายกรรไกรทิ่มซะแล้ว

หลังจากเสร็จภาระกิจ จัดการเขียนจดหมายน้อย พร้อมหลักฐาน รองเท้า และเชือกข้างที่ขาดวางไว้ในห้องนอนแม่บ้าน เพราะ ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ บอกไปว่าจะหักเงินก็ได้นะ และขอโทษที่ดูดเชือกรองเท้าขาดแบบนี้

พ่อบ้านจะวางรองเท้าไว้ใต้ตู้เป็นประจำ แจ๋วก็ระวังแล้วนะ แต่วันนี้ ไม่ทัน คิดช้าไปนิด

เสบียงแจ๋วจ้า

2 comments:

  1. ชักสนใจอยากกินเสบียงของแจ๋วแจ่มใสแล้วสิ ในขวดนั่นน้ำอะไรเหรอ

    ReplyDelete
  2. น้ำเปล่าจ่ะ เราใช้ขวดรีไซเคิลกรอกน้ำกินที่บ้าน มีกรองแยกจากก๊อก ประหยัดไม่ต้องซื้อน้ำกิน ยกเว้นถึงเวลาเปลี่ยนฟิลเตอร์น้ำรสแปลก ดื่มไม่ไหว ซื้อน้ำมาก่อนถ้าช่างยังไม่มาเปลี่ยนให้

    ReplyDelete

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.