Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Wednesday, September 28, 2011

แจ๋วแจ่มใส # 21

28 ก.ย 2554...ไม่ได้เล่าเรื่องแจ๋วแจ่มใสนานพอสมควรเพราะไม่มีอะไรใหม่ๆๆ แจ๋วยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปรกติ วันนี้มาเล่ากันส่งท้ายฤดูร้อน รับฤดูหนาวเย็น...กึ๋ยๆๆๆๆ
IMAG0162

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว เร็วจริงๆๆ เพราะถึงทุกวันนี้แจ๋วทำงานกับบ้านหลังนี้จะครบปีแล้ว และมีทีท่าว่านายจ้างจะให้ทำต่อไปไม่มีกำหนดเลิกจ้างเสียด้วย แจ๋วดีใจนะที่นายจ้างชอบแจ๋ว  ทุกวันนี้แจ๋วไม่ได้ไปทำงานตอนเที่ยง ตามที่คุยกันไว้ตั้งแต่แรก จะไปราวเที่ยงครึ่งบ้าง หรือใกล้บ่าย แล้วทำงานจนเสร็จ ก็ยังอยู่ภายในบ่ายสาม นายจ้างไม่ว่าอะไร กลับบอกว่ายูมาได้ตอนที่ยูอยากมานั่นแหละ นายจ้างยังคงจ่ายค่าแรงให้เท่ากับทำวันละ สามชั่วโมง แม้บางวันทำเสร็จก่อนสามชั่วโมงก็ตาม นายจ้างสอนทำขนม ให้ผัก ผลไม้มากินเป็นบางครั้ง
IMAG0163

เมื่อเร็วๆๆนี้ แจ๋วบอกนายจ้างว่าไอคงย้ายแน่นอนแล้ว แต่คงยังอยู่อย่างน้อยถึงปีหน้า (เคยเกริ่นไว้ก่อนหน้าเรื่องย้ายแต่ยังไม่แน่นอน) นายจ้างเปรยว่า แล้วไอจะไปหาคนที่เหมือนยูได้ที่ไหน...
IMAG0164

การทำงานของแจ๋วยังคงเป็นไปตามปรกติเหมือนทุกครั้ง บางวันนายจ้างให้ทำความสะอาดเพิ่มเติมนิดหน่อยแต่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องทำบ่อย เช่นดูดฝุ่นห้องแดด  เช็ดขอบพื้นตรงหัวเตียง (เตียงบ้านนี้เป็นแบบมีล้อ เลื่อนออกมาทำความสะอาดได้สะดวก) ล้างตู้เย็น เป็นต้น
IMAG0165

เมื่อฤดูร้อนหมด ผ้าที่ตากไว้ที่ระเบียงก็คงต้องปั่นหมาดแล้วตากในห้องใต้ดินเหมือนที่เคยทำ แจ๋วก็คงกลับมาซักผ้าเหมือนเดิม เพราะนายจ้างไม่ต้องรีบซักตอนเช้า แล้วตากแดดให้แห้ง (ถ้ารอแจ๋วผ้าคงไม่แห้ง)
IMG_2458

แจ๋วสมัครงานบ้านอื่นๆๆเพิ่ม แต่ไม่มีใครติดต่อมา ตอนนี้ไม่สมัครแล้วเพราะต้องย้าย ไม่รู้ว่าที่ไปอยู่ใหม่จะมีงานให้แจ๋วทำเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่ยังมีเวลาคิดอีกอย่างน้อยปีนีง ติดตามกันต่อไป
IMG_2464

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.