Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, January 26, 2023

เจ้าของบ้านตรวจโควิดป้าโอ้ท

 26 มกราคม 2565

เมื่อวานส่งข้อความแจ้งเจ้าของบ้านที่ทำวันนี้(พฤหัสบดี) กับวันศุกร์ว่าเสียงแหบพูดได้ไม่มากแต่ทำงานได้ปกติ ไม่เจ็บไม่ไข้ เจ้าของบ้านวันพฤหัสบดีโทรมาถามว่าตรวจโควิดหรือเปล่า สามีผ่าตัดหัวใจไม่อยากให้มีความเสี่ยง ตอบไปว่าไม่ได้ตรวจ ไม่ติดโควิดจะใส่หน้ากากทำงาน เจ้าของบ้านบอกว่าน่าจะตรวจจะได้รู้ว่าติดไหม 

วันนี้ไปถึงเจ้าของบ้านใส่หน้ากากคุยโทรศัพท์อยู่ โอ้ทหยิบของเริ่มทำงาน เจ้าของบ้านคุยโทรศัพท์เสร็จเดินมาหาคุยเรื่องตรวจโควิดอีก โอ้ทบอกไปว่ายูจะตรวจไอก็ได้เพื่อความสบายใจแต่ไอมั่นใจว่าไอไม่ติด เจ้าของบ้านหยิบชุดตรวจมา ยื่นก้านสำลีให้โอ้ทแหย่จมูก หมุนข้างละห้าครั้ง เอาไปใส่น้ำยา หยุดใส่แผ่นตรวจ ผลคือไม่ติดจ้า เพื่อความสบายใจของเจ้าของบ้านเพราะวันเสาร์โอ้ทต้องไปบ้านลูกชายกับลูกสะใภ้ และอาจเจอหลานด้วย หลานผ่าตัดหัวใจไม่อยากเสี่ยง ตอนนี้ทุกคนสบายใจเพราะโอ้ทตรวจแล้วไม่ติด

เจ้าของบ้านบอกด้วยว่าวันเสาร์ถ้าลูกชายถาม"ยูไม่สบายหรือเปล่า" (เพราะเสียงแหบมาก) ตอบไปว่าไม่เป็นอะไร และแม่ยูตรวจโควิดไอแล้วด้วย ผลคือปลอดภัยจ้า😁

ภาพจากอินตอร์เนต ผลตรวจไม่ได้ถ่ายรูปไว้



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.