Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, July 8, 2018

ไปเที่ยวสะพานทางรถไฟยาวที่สุดในโลก ในตำนาน Kinzua Bridge State Park

5 กรกฎาคม 2561

มิสเตอร์ไม่บอกรายละเอียดป้าโอ้ทสักนิด ป้าโอ้ทรู้ตอนเช้า จัดกระเป๋า เตรียมเสื้อผ้าเผื่อค้างสามวัน เที่ยงครึ่งมิสเตอร์ถามว่าเราไปพรุ่งนี้เช้าไหมวันนี้จะบ่ายแล้ว ป้าโอ้ทรีบตอบไปว่า ไม่เอาไอพร้อมแล้ว คืนนี้เราไปนอนกลางทางก็ได้ ระยะทางจากบ้าน ถึงปลายทางเกือบหกชั่วโมง
ฟ้าวันนี้ใส สวย เมฆก้อนโตสีขาว ทำให้ป้าโอ้ทนึกถึงภาพวาด อยากวาดภาพ ถ่ายรูปเมฆตลอดทาง แวะกินกันที่พักนักท่องเที่ยวก่อนมุ่งหน้าสู่จุดหมาย กินมื้อเย็นที่ร้านท้องถิ่นใกล้ที่พัก (ดูวิดิโอ)

6 กรกฎาคม 2561

เช้าวันนี้เช็คเอ้าท์ที่พักมุ่งหน้าสะพานกินเซอ (ป้าโอ้ทไม่แน่ใจว่าออกเสียงยังไงนะคะ) ใช้เวลาประมาณ สิบนาที มื้อเช้าไปหาข้างหน้าถ้ามีนะ ถ้าไม่มีค่อยกินกันหลังจากสำรวจสะพาน

ป้าโอ้ทชอบนะที่นี่ มิสเตอร์ก็ชอบแต่ระยะทางจากบ้านไกลไปนิดเพราะกิจกรรมทำน้อย ถ้าพักหลายวัน เที่ยวอุทยานอื่นในบริเวณต่ออีกก็คุ้มเวลาที่ขับมาไกล ป้าโอ้ทอยากไปต่อ แต่มิสเตอร์ไม่ไป ป้าโอ้ทเป็นผู้ตามที่ดีว่าไงว่าตามกันจ้า (ดูวิดิโอกันนะคะ)

แวะกันอีกที่นะคะตามแผนที่มิสเตอร์บอกป้าโอ้ททริปนี้แวะกันสองที่ ฮิคคอรี่รันขับจากสะพานกินเซอมาประมาณสามชั่วโมง ถ้ามาจากบ้านสองชั่วโมงกว่า เรามาถึงอุทยานบ่ายสาม มีเวลาไม่มาก (ดูวิดิโอนะคะ)