Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Thursday, October 27, 2016

กิจกรรมจิตวิทยาที่โรงเรียน

27 ตุลาคม 2559
วันนี้วิชาจิตวิทยาไม่ต้องเข้าเรียนปกติ แต่ต้องเข้าร่วมกิจกรรม มีสามช่วง ช่วงแรกบังคับให้ทุกคนในชั้นต้องเข้าเพราะเป็นชั่วโมงเรียน  ช่วงที่สอง และ สาม ถ้าใครเข้าจะได้คะแนนพิเศษไป ป้าโอ้ทกวาดเรียบ คุณครูป้าโอ้ทหากล้องถ่ายรูป เพราะทุกคนมีแต่โทรศัพท์ ป้าโอ้ทเอากล้องให้ยืมถ่าย คุณครูบอกจะให้คะแนนพิเศษอีก อิอิ ผลพลอดได้ที่ไม่ได้คาด จะช่วยให้ป้าโอ้ทผ่านวิชานี้เพราะคะแนนพิเศษนี่ล่ะ เนื่องจากสอบทุกครั้งป้าโอ้ทตกหมด คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ผ่าน ขาดไปนิดหน่อย แต่กิจกรรมอื่นๆ ป้าโอ้ทผ่านฉลุย  และเพราะภาพอยู่ในกล้องของป้าโอ้ท เลยได้มีภาพมาประกอบบันทีกนักเรียนป้าโอ้ทตัวโข่งด้วย มีวิดิโอสั้นมาด้วยนะคะ

อ่อ ลืมบอก นักเรียนทั้งหมดไม่ได้มาจากเพื่อนร่วมชั้นป้าโอ้ทเท่านั้นนะคะ มีนักเรียนจากชั้นอื่นด้วย สามกิจกรรม นักเรียนเวียนมา บางคนอยู่กิจกรรมเดียว บางคนอยู่สองกิจกรรม บางคนอยู่สามเหมือนป้าโอ้ท




  เพื่อนที่นั่งโต๊ะเดียวกัน ป้าโอ้ทไม่รู้จักสักคน รวมถึงทุกคนในห้องกิจกรรมนี้ด้วย  ผู้หญิงสองคนโต๊ะนี้เรียนวิชาจิตวิทยาด้วยกัน ในห้องไม่เคยคุยกัน แม้กระทั่งทักทายยังไม่เคย แต่เวลาทำกิจกรรมก็คุยกับเขาได้หมด ส่วนผู้ชายเรียนคนละวิชา แต่คุณครูคนเดียวกัน มาเจอที่นี่ล่ะ เวลาทำกิจกรรม รู้จัก หรือไม่รู้จักก็คุยกับเขาได้ อะไรที่ป้าโอ้ทรู้ก็ช่วยเขา อะไรไม่รู้ก็บอกเขาว่าไม่รู้ ช่วยเขาอย่างอื่นที่ทำได้ เรียนสบายๆ ไม่กดดันตัวเอง

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.