Life is short then do what brings happiness to life.ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุข ก็ทำไป

เรื่องราวที่เขียนในบล๊อกเป็นประสบการณ์ และชิวิตประจำวันของโอ้ทเอง เขียนไว้เป็นบันทึก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายคนด้วยก็ดีใจ ขอบคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ

Sunday, July 17, 2016

สัตว์โลก

17 กรกฎาคม 2559 

วันนี้ป้าโอ้ทตื่นเที่ยง กินบ้านกินเมืองเหรอ ป่าวนะ ป่าว วันจันทร์ ถึง ศุกร์ ป้าโอ้ทตื่นเก้าโมง เพราะมีงานอาสาที่ตัวเองตั้งใจทำ และ ทำมาแรมปีกว่าแล้ว คือสอนภาษาอังกฤษทางสไกพ์ วันหยุดขอนอนตื่นสายบ้างซิ

ตื่นมาก็เช็คเกมส์ก่อน แล้วจัดการอาบน้ำ แต่งตัว ลงมานอนเล่นหลังบ้าน รออาหารที่มิสเตอร์ออกไปซื้อ สบายใช่ปะ ^_^ เอาไอแพดของมิสเตอร์มเช็คฟาร์ม เป็นปกติของทุกวัน ป้าโอ้ทเล่นเกมส์ทาวน์ชิพ บนไอแพดของมิสเตอร์ตั้งแต่ไปบ้านแม่ย่า ตอนปิดเทอมวันแรกโน่นแหละ แล้วบัญชีโอนย้ายไปเล่นบนเฟสบุ๊คไม่ได้ (ทำไม่เป็น พยายามแล้วไม่สำเร็จ) ก็ต้องเล่นบนไอแพดมิสเตอร์ต่อไป แล้วไลฟ์เฟสบุ๊คสักแป้บ ไม่มีเพื่อนคุยด้วย แต่ป้าโอ้ทโม้อยู่คนเดียวเกือบสิบนาที มิสเตอร์กลับมา พักหม่ำๆ ซะ แล้วไปเอาแลปทอป กับ กล้อง มานอนเอกเขนกอยู่หลังบ้าน ที่เดิม จนป่านนี้ ห้าโมงเย็นแล้ว  

ตอนนี้ใช้แลปทอป ไลฟ์ไม่ได้ งั้นอ่านกันไปนะคะ เล่าสู่กันว่า...

ป้าโอ้ท นั่ง นอน เล่น อยู่หลังบ้านครึ่ง ค่อนวันแล้ว บ้านน้อยบนต้นไม้ของป้าโอ้ทมีลูกนกอยู่ในนั้นไม่ต่ำกว่าสองตัวแน่ๆ ไม่ได้ส่องว่ามีเท่าไร พ่อ แม่นกบินไป มาป้อนอาหารกันไม่หยุด กินจุนะเจ้าลูกนก ร้องเจี้อย จิ๊บ กันทั้งวัน ทั้งคืน (กลางคืนเดาเพราะไม่ได้ออกมาฟังหรอกนะ)

ป้าโอ้ทเอากล้องมาส่องไปหลายชอต ทั้งภาพนิ่ง และ วิดิโอ เอาไว้ส่งต๊อก หาตังค์ ^_^

ป้าโอ้ทเคยมีคำถามเนิ่นนานมา ว่าฤดูหนาวสัตว์หลังบ้านเขาไปอยู่ที่ไหนกันน๊า เจ้ากระรอก กระต่าย กราวด์ฮอก เม่น เขาขุดหลุมอยู่กันหรือเปล่า แล้วนกล่ะ นกคงจะบินไปอยู่ฝั่งโลกที่อุ่นกว่า นกเขาบินเก่ง แต่เจ้าสัตว์อื่นล่ะ ป้าโอ้ทก็ได้แต่เดา รู้แน่ๆ ว่า สัตว์ตัวอวบๆ ป้าโอ้ทนี่ล่ะ สัตว์ประเสริฐ ^_^ ถ้าไม่จำเป็น หนาวๆ จะห่มผ้าอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปไหนเด็ดๆ

จบ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณมิตรภาพ และความคิดถึงที่เอามาฝากไว้ที่นี่ค่ะ

Thank you for visiting.